Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ lớn ở KCN hóa chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ Thiên Tân, đêm 31/8, một vụ nổ lớn lại xảy ra ở nhà máy hóa chất.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy vào khoảng 23h31 (giờ địa phương) tại nhà máy hóa chất ở một khu công nghiệp tại thành phố Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông.

Theo Nhân dân nhật báo, vụ nổ cực lớn, thậm chí ở khoảng cách xa cũng có thể nghe thấy. Lửa và cột khói đen lớn được nhìn thấy bốc lên từ hiện trường trong đêm.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về số người thương vong và nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Hình ảnh về vụ nổ được đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội.

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, các vụ nổ liên tiếp xảy ra ở Trung Quốc làm dấy lên mối lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn và lượng chất độc còn xót lại gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Trước đó, ngày 22/8, nhà máy hóa chất tại ngôi làng phía Đông tỉnh Sơn Đông phát nổ làm 1 người chết và 9 người khác bị thương.

Chưa dừng lại ở đó, cách đây hơn 2 tuần, vụ nổ kép kinh hoàng, được ví như một vụ nổ bom nguyên tử tại kho chứa hàng của cảng Thiên Tân, Trung Quốc khiến 158 thiệt mạng, hơn 700 người bị thương, nhiều người mất tích. Liên quan đến vụ nổ này, mới đây, các nhà điều tra đã bắt giữ bắt 11 quan chức các cấp và 12 người đứng đầu khu cảng vì các tội danh như thiếu trách nhiệm...

Thiếu nữ quỳ gối tặng quà người mẹ quét rác gây xúc động mạnh
Thiếu nữ quỳ gối tặng quà người mẹ quét rác gây xúc động mạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh cô gái quì gối ngay trên đường phố tặng quà cho mẹ là công nhân quét rác khiến nhiều người xúc động.
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dạy trẻ bước đi trên thảm thủy tinh là luyện cho chúng vượt qua nỗi sợ hãi, đối phó với hiểm nguy. Tôi cho rằng đây là cách rèn luyện sự tự tin.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn