Sau thảm họa Thiên Tân, Trung Quốc lại hứng chịu thêm vụ nổ mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ nổ lớn khác lại vừa xảy ra tại Trung Quốc trong khi dư luận nước này vẫn chưa hết bàng hoàng trước thảm họa tại Thiên Tân.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, vụ nổ xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 13/8 tại một nhà máy luyện thép tư nhân nhỏ ở ngoại ô phía tây thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh.

Vụ nổ đã tạo ra một đám cháy cùng khói dày đặc bao phủ xung quanh nhà máy.

Hiện chưa có thông tin về con số thương vong cũng như thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Theo một số nguồn tin, nguyên nhân gây nổ có thể do “rò rỉ chất lỏng”, song chưa rõ đó là chất lỏng gì và vì sao bị rò rỉ.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ tối qua ở Liêu Ninh (Ảnh: South China Morning Post)

Vụ nổ ở Liêu Ninh xảy ra chưa đầy 24 giờ sau hai vụ nổ kinh hoàng liên tiếp nhau ở nhà kho của Công ty hậu cần quốc tế Thụy Hải nằm trong khu công nghiệp cảng ở phía đông bắc thành phố Thiên Tân, làm 50 người thiệt mạng, trong đó có 17 lính cứu hỏa và ít nhất hơn 700 người bị thương.

Công tác khắc phục sự cố ở Thiên Tân đang được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành với sự vào cuộc của 215 chuyên gia quân sự Trung Quốc về sinh hóa và nguyên tử.

Nhân Dân Nhật Báo cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng đưa 700 tấn chất độc sodium cyanide chết người ra khỏi khu vực xảy ra vụ nổ.

Nhà chức trách từ chối cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra vụ nổ. Các quan chức tham gia buổi họp báo rút đi nhanh chóng trước hàng loạt câu hỏi của phóng viên.

Theo các quan chức Thiên Tân, phải đợi cho đến khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn mới có thể xác minh nơi xuất phát của ngọn lửa, từ đó tìm ra nguyên nhân gây ra vụ nổ.

“Rõ ràng không có môi trường an toàn thật sự ở các công xưởng tại Trung Quốc, Geoffrey Crothall, người phát ngôn của tổ chức bảo vệ quyền người lao động China Labor Bulletin cho biết.

Lộ bằng chứng sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vòi tiền đệ tử
Lộ bằng chứng sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vòi tiền đệ tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã xuất hiện chứng cứ cho thấy sư trụ trì chùa Thiếu Lâm tự nhiều lần nhận các khoản tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
Châm lửa thiêu sống người yêu cũ và tình địch trong phòng trọ
Châm lửa thiêu sống người yêu cũ và tình địch trong phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cay cú vì bạn gái đang ở bên bạn trai mới, Việt đã khóa trái cửa phòng trọ, đổ xăng rồi phóng hỏa trước khi bỏ trốn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn