5 cách đơn giản giúp cơ thể thơm cả ngày mà không cần dùng nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Có những loại nước hoa và chất khử mùi trên thị trường có tác dụng giảm mùi đồng thời gây hại cho da nên bạn cần cẩn thận.

Sử dụng nước hoa đắt tiền và ngâm mình trong bồn tắm có pha hương liệu không phải là cách duy nhất để cơ thể bạn luôn thơm tho. Nhất là có những người không có điều kiện để áp dụng phương pháp này. 

Theo các chuyên gia có những loại nước hoa và chất khử mùi trên thị trường có tác dụng giảm mùi đồng thời gây hại cho da. Nước hoa có chứa các hợp chất như phthalates, xeton xạ hương và formaldehyde, tất cả đều có thể gây hại cho da nếu sử dụng không đúng cách. Nước hoa có chứa cồn còn có thể làm mất nước trên da.

photo-1643119809181-1643119809340358319245

Có nhiều cách tự nhiên để có mùi thơm có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các rối loạn cơ thể. Dưới đây là một số cách bạn có thể có mùi thơm tuyệt vời cả ngày mà không cần nước hoa và chất khử mùi:

1. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu đã là một phần của liệu pháp hương thơm trong nhiều thế kỷ. Chọn một loại tinh dầu hoàn toàn tự nhiên có thể giúp bạn có mùi thơm tươi mát, dưỡng ẩm cho da.Trong số hương thơm quyến rũ của hoa oải hương, gỗ đàn hương và cam quýt, hãy chọn loại yêu thích của bạn.

Cách sử dụng tinh dầu: Thêm 3-4 giọt vào bồn tắm để tận hưởng cảm giác thư giãn. Thêm 2-3 giọt vào dầu dưỡng thể hoặc kem dưỡng da yêu thích của bạn và thoa đều lên da.

2. Sử dụng chanh

Chanh ngoài khả năng khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Chúng còn có công dụng đánh bay mùi cơ thể cho bạn và giúp bạn kiểm soát mùi khó chịu từ hơi thở. Bên cạnh đó, chanh có tính axit, giàu vitamin C sẽ làm giảm độ PH gây mùi khó chịu ở da, giảm vi khuẩn và loại bỏ độc tố trong cơ thể cho bạn.

lam-sao-de-co-the-co-mui-thom-dac-trung

Bạn hãy uống 1 ly chanh ấm hoặc dùng chanh chà lên các bộ phận dễ gây mùi như chân, nách,… 1 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng bạn nhé. Đợi đến khi chúng khô, bạn có thể tắm lại bằng nước sạch. Bạn hãy trang bị đầy đủ để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời khi ta dùng chanh để khử mùi trên da của bạn.

3. Thử liệu pháp dakhoon

Đây là một bí mật thơm từ Trung Đông. Dakhoon là một mảnh gỗ có nguồn gốc từ cây oud, nó được ngâm trong các loại dầu thơm. Oud cũng là một chất cố định trong các loại nước hoa khác nhau, oud có mùi thơm như đến từ thiên đường.

photo-1542296076146-70ce5192cff7-1024x683

- Cách sử dụng dakhoon: Quần áo và tóc của họ ướp mùi dakhoon. Bạn hãy lấy một cái nồi đất và nung một miếng dakhoor trong đó, đặt đầu đốt trên một mặt phẳng. Khi nó bắt đầu bốc khói, hãy lấy trang phục của bạn và di chuyển lên phía trên làn khói. Bạn có thể thực hành tương tự với mái tóc của mình để có mùi hương của một nàng công chúa. 

Lưu ý là thực hiện hết sức cẩn thận để tránh bất kỳ tai nạn nào. Luôn giữ khoảng cách với lò đốt. Một chút cẩn thận và tỉ mỉ sẽ giúp bạn có mùi thơm tinh tế suốt cả ngày.

4. Xem xét những gì bạn mặc

Mặc các loại vải thoáng khí như bông và vải lanh sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mất mùi thơm ngay sau khi tắm. Các loại vải tự nhiên được biết là không bám mồ hôi. Một lưu ý là nên chọn chất liệu phù hợp với thời tiết nữa nhé, trời quá nóng mà chọn vải dày thì bạn sẽ khiến cơ thể bị bí bách và còn ủ mùi hôi nữa.

5. Thường xuyên vệ sinh cơ thể của bạn sạch sẽ

Quá trình thải độc và thanh lọc cơ thể qua hơi thở, tiết niệu, ruột, da là cách mà cơ thể ta đào thải chất độc hại ra bên ngoài. Có thể đào thải qua da, bằng cách khiến cơ thể bạn tiết ra mồ hôi trên da. Cho nên sau khi vận động hoặc làm việc tiết nhiều mồ hôi bạn cần vào nhà vệ sinh để làm sạch cơ thể, tránh để cơ thể ta bị bốc mùi.

Bằng cách sử dụng các mẹo trên, bạn có thể cảm nhận được hương thơm kéo dài suốt cả ngày. Ngoài ra bạn hãy uống đủ nước, vì nó sẽ thải độc tố ra khỏi cơ thể và giúp bạn có mùi thơm tuyệt vời. Nếu thấy mùi cơ thể thay đổi đột ngột, đó có thể là nguyên nhân của một vấn đề y tế tiềm ẩn. Cố gắng đi khám nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link