5 món ăn vặt ngày Tết chẳng lo tăng cân, chị em ăn "tẹt ga" vẫn đảm bảo được dáng thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Để tránh nỗi lo tăng cân sau Tết thì bạn nên tập trung vào những món ăn vặt dưới đây. Đây đều là những món ăn vặt không béo, không sợ tăng cân sau Tết.

Trong ngày Tết, những món bánh mứt, đồ ăn vặt nếu ăn quá nhiều sẽ là thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù, vóc dáng thiếu thon thả. Để tránh nỗi lo tăng cân sau Tết thì bạn nên tập trung vào những món ăn vặt dưới đây. 

1. Vỏ bưởi sấy

Vỏ bưởi sấy cũng là món ăn quen thuộc trong ngày Tết của nhiều gia đình.  Trong vỏ bưởi có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa, tinh dầu... có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của các chị em. Tuy nhiên khi ăn vỏ bưởi sấy bạn nên chọn những loại mứt có thành phần không hoặc có chứa ít đường để tránh tích tụ chất béo.

giamcan1

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng vỏ bưởi nấu thành nước uống. Đây là phương pháp dễ thực hiện nhất và bạn có thể dùng hằng ngày vẫn được, rất hiệu quả và không hề tốn kém.

Nguyên liệu

- Vỏ bưởi

- Muối trắng

- Dầu ô liu

- Nước

Cách thực hiện

- Phần vỏ bưởi bạn rửa sạch rồi dùng nước muối loãng ngâm trong vòng 5 – 10 phút. Rồivớt vỏ bưởi ra, chần qua nước đá lạnh một lần nữa, vớt ra để cho ráo nước rồi thái sợi cỡ như ngón tay út là được.

- Dùng 1 lít nước đun sôi, rồi cho phần vỏ bưởi vào, nhớ cho một ít muối vào.

- Sau khi đun khoảng 15 phút bạn cho một ít dầu ô liu vào rồi tắt lửa để nguội. Lọc bỏ phần vỏ bưởi đi chỉ lấy phần nước để dùng. Uống ở độ ấm vừa phải là tốt nhất.

Hằng ngày, bạn có thể dùng nước vỏ bưởi nấu để thay lượng nước lọc để uống. Duy trì trong 7 ngày, bạn sẽ được một vóc dáng thon gọn như ý muốn.

2. Nho khô

Nho khô là món ăn không gây tăng cân được nhiều chị em yêu thích. Trong nho khô giàu chất xơ và các vitamin A, C, B, các chất chống oxy hóa; nho lại có vị ngọt tự nhiên nên rất dễ ăn. Ăn bình thường hoặc trộn thêm cùng sữa chua, làm bánh yến mạch…

3. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, óc chó… có thành phần giàu protein và các chất béo tốt giúp tạo cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế, không nên ăn quá nhiều hạt một ngày, ngoài ra nên ăn hạt thuần không tẩm gia vị. 

Ngoài ra, chất chống oxy hóa, vitamin C và vitamin E có trong nho khô còn kích thích sự phát triển các tế bào da, sự khỏe mạnh của tóc nên sẽ duy trì làn da trắng sáng, mái tóc khỏe mạnh.

4. Bỏng ngô

Bỏng ngô có thành phần giàu chất xơ, ít béo… có thể là món ăn vặt hiệu quả đồng hành cùng các bạn trên con đường giảm cân Tết này. Khi ăn bỏng ngô, bạn nên chọn những loại bỏng truyền thống, không chứa đường.

giamcan2

5. Socola đen

Socola đen có thành phần giàu chất chống oxy hóa Catechins giúp đốt cháy calo và hỗ trợ giảm béo hiệu quả, giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu và hạn chế ăn vặt hiệu quả. Khi ăn socola đen, bạn nên chọn những loại socola nguyên chất, không thêm đường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link