3 cách tiêu tiền 'sinh lời' hơn tiết kiệm trăm lần, ai làm được tất thành công, sống đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm rõ ràng là một việc tốt, rất nên làm. Tuy nhiên, cần tiết kiệm đúng thời điểm, đúng trường hợp. Bởi cuộc đời có 3 cách tiêu tiền sinh lời, tốt hơn tiết kiệm.

 Tiêu tiền cho bản thân

Mọi người hay bảo nhau phải biết yêu bản thân mình trước, thích gì làm đó, kiểu tận hưởng cuộc sống. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là tiêu xài hoang phí, mua sắm tùm lum. Mà trước tiên phải là lo ăn uống, bồi bổ sức khỏe, vì sức khỏe là vàng, có sức khỏe mới sống tốt được.

Sau đó là phải nâng cao kiến thứ cho mình, bằng cách dùng tiền đăng ký các khóa học cần thiết hoặc mua những quyển sách bổ ích. Từ đây có thể kiếm tiền một cách dễ dàng hơn, dùng trí tuệ kiếm tiền một vốn bốn lời vẫn nhàn hạ hơn là lao động chân tay đấy nhé.

Tiêu tiền cho cha mẹ

Ai cũng phải đặt chữ hiếu làm đầu, vì phải biết bằng cha mẹ đã vất vả sinh ra và nuôi nấng nên người. Cho nên, khi đã lớn khôn, dù cuộc sống như thế nào thì cũng phải biết chăm sóc cha mẹ đàng hoàng, tử tế. Dùng tiền mua món ngon hay những thứ cha mẹ cần, nhất là tuổi đã xế chiều.

Còn tốt hơn nữa thì thi thoảng dẫn cha mẹ đi du lịch để tâm trạng thoải mái, khi mà vui vẻ thì sức khỏe cũng tốt lên. Và mọi người phải nhận thức được rằng, việc dùng tiền chỉ là một hình thức, mà quan trọng vẫn là tấm lòng, cách cư xử dành cho cha mẹ.

Khi là một người con hiếu thảo, không chỉ cha mẹ, bản thân thấy vui, mà người khác nhìn vào cũng kính nể. Điều này cũng giúp nhận được phúc phần từ bề trên.

Tiêu tiền cho tình cảm

Có câu hôn nhân là chuyện cả đời, nên khi đã quyết định cưới ai thì phải yêu thương, lo lắng như lúc mới yêu. Dù cưới vài năm hay vài chục năm thì mọi người vẫn phải để ý xem đối phương cần gì và chi tiền mua tặng. Hoặc lâu lâu đưa đối phương đi “hẹn hò” ăn uống, mua sắm, tạo điều bất ngờ để hâm nóng tình cảm.

Bởi vì khi gia đình ấm êm, hạnh phúc thì con người mới tràn đầy năng lượng, làm gì cũng thành công, kiếm được nhiều tiền lo cuộc sống viên mãn nhé.