Sống chung với mẹ chồng không còn là nỗi ám ảnh với bí quyết đơn giản từ chuyên gia tâm lý

( PHUNUTODAY ) - Khi sống chung với mẹ chồng, để cuộc sống luôn êm ấm, hòa hợp các nàng dâu cần ghi nhớ bí quyết mà các chuyên gia khuyên bạn được giới thiệu trong bài viết sau đây.

Không kể xấu mẹ chồng

Chắc chắn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến cả hai không vừa ý nhưng bạn không nên vì khó chịu, bực bội với mẹ chồng mà đi kể xấu, bêu rếu mẹ chồng với thiên hạ. Hành động như thế có thể giúp bạn cảm thấy hả dạ và thoải mái hơn lúc đó, nhưng hậu quả nó để lại thì vô cùng tệ. Thử nghĩ xem mẹ chồng bạn sẽ phản ứng ra sao khi phát hiện ra con dâu đi nói xấu mình? Dù mẹ chồng có xấu thật đi chăng nữa thì việc bạn đi nói xấu mẹ chồng cũng không được ủng hộ và đồng tình. Phận làm con đi kể xấu bậc cha mẹ dù đúng dù sai cũng là đứa con hỗn láo và không tôn trọng bố mẹ, hơn nữa bạn lại còn là con dâu.

Con dâu tuyệt đối không thể tùy tiện nói mẹ chồng này nọ với người ngoài như thế, làm thể chỉ khiến mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu càng trở nên căng thẳng và gay gắt hơn. Mà chung quy lại người sai chính là con dâu, con cái lại mang mẹ ra kể xấu liệu có ai chấp nhận và dung túng cho hành động vô lễ đó chứ. Nếu cảm thấy khó chịu và ấm ức với mẹ chồng mà muốn tâm sự với ai đó để vơi bớt thì lựa chọn hàng đầu và sáng suốt nhất đó chính là mẹ đẻ.

me-chong-nang-dau-2

Chỉ có mẹ đẻ mới là người đáng tin cậy để bạn chia sẻ và kể tội mẹ chồng, còn tất cả những người khác đều không nên dễ dàng gửi gắm nỗi niềm của bản thân cho họ. Không ai dám chắc một ngày nào đó họ sẽ quay ngược lại “cắn trộm” mình một cách đau đớn, lúc đó người gánh chịu sự đau khổ, oan ức hoàn toàn là bạn, không ai khác.

Quan tâm đến mẹ chồng

Thi thoảng hãy mua tặng mẹ chồng bộ quần áo hay món đồ mà bà yêu thích để thể hiện tấm lòng của bạn dành cho mẹ chồng. Người già thường rất nhạy cảm và dễ xúc động, nên được con dâu quan tâm hỏi han họ sẽ rất vui và cảm thấy được động viên rất nhiều. Quan tâm đến sức khỏe của mẹ chồng cũng là cách bạn thể hiện sự hiếu thảo của mình với bậc làm cha mẹ, điều đó cho thấy bạn là đứa con dâu rất biết lễ nghi và tốt với mẹ chồng.

Chẳng bà mẹ chồng nào nỡ đối xử tệ với một cô con dâu ngoan ngoãn, biết điều như bạn. Dành thời gian trò chuyện, tâm sự cùng mẹ chồng là điều vô cùng hiệu quả trong việc lấy lòng và gắn bó tình cảm với mẹ chồng, bởi người già rất thích có người nói chuyện và lắng nghe họ chia sẻ, họ cảm thấy được quan tâm và không còn cảm giác lủi thủi cô đơn của tuổi già khi được con cái bầu bạn. Nếu làm được những điều đó đảm bảo mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bạn sẽ luôn vui vẻ, hòa hợp.

Không so sánh mẹ đẻ với mẹ chồng

Họ là hai người hoàn toàn khác nhau, dù bạn phải đối xử với họ công bằng nhưng không thể đem họ ra so sánh. Hãy nhớ rằng đây là lựa chọn của bạn, vì vậy bạn nên chấp nhận những điều kiện và kết quả kéo theo sau đó, tập cách làm quen với tính cách của mẹ chồng và sống chung với họ, yêu quý con người của họ để bạn được nhận lại điều tương tự.

Cập nhật thông tin cho mẹ chồng

Bạn nên cố gắng cập nhật mọi thông tin cần thiết cho mẹ chồng của mình, gọi và để người ấy biết về các sự kiện sắp diễn ra. Nếu bạn có con, hãy thường xuyên gửi ảnh và video đến cho cả mẹ đẻ và mẹ chồng, để họ được cập nhật về con cháu của mình. Đây có lẽ là điều họ sẽ rất yêu thích đó.

Tôn trọng

Hãy đối xử với mẹ chồng dựa trên sự tôn trọng. Bạn nên coi người phụ nữ ấy là người lớn tuổi hơn và có kinh nghiệm hơn mình, bởi sự thật đúng là như vậy. Hãy cố gắng gần gũi hơn với người ấy bằng cách hỏi han về cuộc sống của họ, về những câu chuyện họ đã trải qua để tự bản thân mình có thể rút ra được những bài học đáng giá.

Đặc biệt, câu chuyện về quá trình nuôi lớn người chồng của bạn sẽ là một chủ đề mà nhiều người mẹ chồng muốn nhắc tới. Hãy chăm chú nghe và ghi nhớ những điều cần thiết như cách nuôi dạy con cái của người ấy. Từ những lần tâm sự đó, mẹ chồng của bạn sẽ gây dựng một lòng tin nhất định và biến mối quan hệ của hai người dần dần trở nên khăng khít.

Đừng kỳ vọng quá nhiều

Việc kết nối với một gia đình, một môi trường mới có thể khiến bạn vô cùng choáng ngợp và cần thời gian để thích nghi. Mặc dù nhiều con dâu đều được chào đón một cách nồng nhiệt, nhưng nếu bạn ở trong số còn lại, đừng vội thật vọng và chán nản. Bởi cũng như bạn, họ cũng cần thời gian để thật sự kết nối và thấu hiểu con người của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link