Lợi ích tuyệt vời của rong nho mà nhiều người vẫn đang bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Rong nho là một loại tảo biển có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là những lợi ích quý giá của rong nho mà bạn không nên bỏ lỡ:

Ngăn ngừa tiểu đường

Ăn rong nho cung cấp cho bạn vitamin C, chúng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có khả năng ngăn ngừa hoạt động của các gốc tự do gây ra nhiều bệnh mãn tính, đăc biệt là tiểu đường.

Tốt cho tim mạch

Rong nho có chứa nhiều axit béo không bão hòa AA, LA, DHA, EPA và ALA có tác dụng làm giảm cholesterol, tăng tính co giãn của mạch máu. Đồng thời sự có mặt của các axit này hỗ trợ cơ thể ngăn ngừa oxy hóa, duy trì cấu trúc collagen của động mạch từ đó giúp cơ thể phòng các bệnh nguy hiểm về tim mạch như: Xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Cong-Dung-Cua-Rong-N

Ngăn ngừa ung thư

Trong rong nho chứa chất fucoidan có thể khiến các tế bào bệnh bạch cầu, ung thư hạch và các tế bào ung thư dạ dày tự tiêu diệt. Vì thế rong nho có khả năng phòng chống và điều trị bệnh ung thư, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol trong máu đáng kể.

Tốt cho mắt

Rong nho bổ sung cho mắt sắt và vitamin A, chúng giúp mắt được hỗ trợ về sức khoẻ. Vitamin A là một chất được cho là cực kỳ tốt với việc hỗ trợ thị giác, giúp phòng tránh các bệnh về mắt và tăng cường sức khoẻ.

Làm đẹp da

Việc ăn rong nho biển sẽ giúp da bạn được đàn hồi và cấp ẩm nhờ lượng chất dinh dưỡng của chúng. Vitamin A và C giúp kháng khuẩn và chất béo cấp ẩm cho da, giúp da đàn hồi. Các loại rau thường được cho là thực phẩm tuyệt vời trong việc chăm sóc da từ bên trong sức khoẻ, rong nho biển cũng không ngoại lệ. Song, chúng còn giúp bổ sung collagen và chống lão hoá cho da hiệu quả.

cTrong rong nho biển chứa đủ các chất dinh dưỡng hạn chế cơ thể bị mệt mỏi do ăn kiêng. Chúng có kali, kẽm, canxi, đạm, vitamin nhưng lại có lượng đường rất ít. Vì thế mà rong nho trở thành loại thực phẩm phù hợp để giảm cân hoặc cho vào chế độ ăn kiêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link