Tháng cô hồn nên mang theo 1 thứ trong người để tránh vận hạn, hút thêm tài lộc, sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan niệm rằng, trong tháng 7 bạn nên mang theo người những thứ này để gặp may mắn hơn.

Tháng cô hồn là gì?

Theo quan niệm của người xưa, tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm, rơi vào tháng 7 âm lịch. Tháng cô hồn được cho là tháng của ma quỷ, là thời gian những vong hôn cõi âm được trục xuất lên dương gian. Thời gian trong tháng 7 chính là thời gian các vong hồn được “ngao du” ở cõi trần.

Chính vì thế, để tránh đem lại phiền phức, mọi người thường kiêng cử rất nhiều việc tránh để linh hồn ma quỷ đeo bám, quấy rối. Chẳng may phạm vào những điều cấm kỵ, các vong hồn sẽ bám sát gia chủ và cản trở mọi việc trong cuộc sống lẫn công việc.

Trong thế giới tâm linh, các linh hồn được cõi âm thả vào ngày mùng 2/7 âm lịch và đến hết 12h tối của ngày 14/7 âm lịch linh hồn ma quỷ sẽ trở về cõi âm. Nếu linh hồn nào không về kịp sẽ bị nhốt lại dương gian, không nơi cư trú, phải sống lang thang.

Hồn ma bị trục xuất khỏi cõi âm vào tháng cô hồn thường là những linh hồn không được siêu thoát, hay còn vấn vương điều gì đó không được đầu thai. Thời gian này là lúc để các linh hồn tìm về nơi cội nguồn, tìm về dương gian để mua vui, tìm kiếm thức ăn.

thang-co-hon-6332

Tháng cô hồn nên mang theo gì?

Có thể nói tháng cô hồn là tháng xấu nhất trong năm, là tháng của ma quỷ. Tháng của tai ương, xui xẻo. Vì vậy trong tháng cô hồn, mọi người rất kiêng cử tránh rước dọa vào thân. Đặc biệt là người kinh doanh buôn bán, thường chuẩn bị mâm lễ cúng cô hồn rất tươm tất. Với mục đích là mua chuộc các vong hồn đeo bám, quấy phá trong công việc lẫn cuộc sống.

Để tránh tai ương, xui xẻo trong tháng cô hồn, gia chủ cần mang những vật dụng dưới đây. Hãy để vật dụng này bên người nhằm xua đuổi tà ma, kích thích may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Vòng dâu tằm

Vòng dâu là một vật phẩm phong thủy được làm từ cây dâu tằm. Theo dân gian truyền lại, cây dâu tằm là khắc tinh của tà ma. Chỉ cần nhìn thấy dâu tằm thì vong hồn ma quỷ sợ hãi bỏ chạy, không dám đeo bám. Không những thế, vòng dâu còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, kích thêm tài lộc, sức khỏe thêm bình an khỏe mạnh.

Bật lửa

Lửa theo quan niệm xưa tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc, sức sống tràn trề. Nhiều người có quan niệm mang bật lửa theo mình sẽ có nhiều may mắn, tiền bạc đầy túi, thịnh vượng hơn rất nhiều. Họ cũng luôn có cảm giác an tâm vì bên cạnh mình luôn có sức nóng lan tỏa.

Tỏi

Không chỉ ngày rằm tháng 7 mà những ngày bình thường người xưa có quan niệm mang theo tỏi bên mình đã tránh được tà ma, khí lạnh và nhất là những người hay đi đêm.

Với đặc tính cay nóng, tỏi sẽ giúp xua đuổi những thứ khí lạnh, mang lại sự yên tâm trong bạn, tránh được nỗi sợ hãi với những điều còn nghi ngờ xung quanh.

Muối

Trong các ngày lễ cúng chúng sinh, muối là thứ không thể thiếu được trên mâm lễ. Muối cũng mang lại may mắn cho người sở hữu và đó là lý do vì sao đầu năm mua muối.

Có thể làm một gói nhỏ vài hạt muối bỏ trong ví, bạn sẽ thấy tiền bạc dồi dào, phúc khí đến liên miên. Cố gắng thay đổi liên tục để đảm bảo "an toàn" cho ví của bạn nhé.

Ngải cứu

Cây ngải cứu trồng được trồng xung quanh nhà nhằm ngăn chặn ma quả tấn công, xâm nhập vào nhà. Quấy phá gia đạo, công việc làm ăn của gia chủ. Vì vậy trong tháng cô hồn, để tránh xui xẻo, vận hạn không may mắn xảy ra. Bạn và mọi người xung quanh nên mang lá ngải cứu trong người để trừ tà, xua đuổi hồn ma đeo bám.

Đậu xanh

Đậu xanh được xem là thực phẩm, nguồn thức ăn của các thần tiên. Bởi thế trong tháng cô hồn mang đậu xanh trong người khiến vong hồn ma quỷ khiếp sợ mà bỏ chạy, không dám đến gần.

Không những thế đậu xanh còn tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Giúp chuyện làm ăn kinh doanh trở nên suôn sẻ và thuận lợi hanh thông. Tinh thần luôn cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

*Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link