4 kiểu maxi bạn nên tránh xa nếu không muốn bị chê già như "bà thím"

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn bị cộng thêm vài tuổi thì chị em nhất định không nên chi tiền cho 4 kiểu váy maxi dưới đây.

Trong các chuyến du lịch hè, váy maxi cũng được coi là một trong những món đồ cơ bản cần có. Chiếc váy này tôn lên nét nữ tính và mềm mại trên vóc dáng của người phụ nữ. Váy maxi có rất nhiều kiểu dáng xinh xắn để chị em lựa chọn, giúp giao diện xinh tươi nổi bật. Tuy nhiên váy maxi cũng có những kiểu dìm dáng và dễ khiến bạn trở nên sến sẩm. Nếu không muốn bị cộng thêm vài tuổi thì chị em nhất định không nên chi tiền cho 4 kiểu váy maxi dưới đây.

Váy maxi hoa tối màu

Váy maxi hoa nhẹ nhàng và cực kỳ nữ tính, đặc biệt, những hoạ tiết hoa không chỉ hợp với mùa hè mà còn góp phần giúp diện mạo của người mặc thêm thanh lịch và lãng mạn hơn. Nhưng nếu chọn những chiếc váy maxi tối màu với hoạ tiết hoa bản to bạn sẽ bị chê mặc xấu. Lý do là bởi kiểu hoạ tiết này rất dễ tạo cảm giác sến sẩm, làm khuôn mặt của bạn trông nhợt nhạt và già dặn hơn so với tuổi thật. Lựa chọn tốt nhất cho bạn mặc đẹp từ năm này qua năm khác chính là những gam màu sáng hoặc có sắc độ nhẹ nhàng. 

Váy maxi hoạ tiết thổ cẩm 

Cô nàng trong độ tuổi từ 20 - 30 nên tránh xa chính là thổ cẩm hot hit một thời. Bởi kiểu họa tiết này giờ đây đã quê mùa, không còn mới mẻ. Chúng chỉ phù hợp với các chị em trung niên mà thôi. Diện váy maxi thổ cẩm không chỉ khiến bạn trở nên già nua mà còn thể hiện sự thiếu tinh tế trong việc lựa chọn trang phục. Gợi ý tối ưu hơn hẳn mà bạn có thể lựa chọn chính là váy maxi trơn màu. 

Váy maxi họa tiết da báo 

Da báo là họa tiết phổ biến và cũng là món đồ mà các chị em tuổi 40 rất ưa chuộng. Còn với các cô nàng từ 20 - 30 thì đừng dại mà lựa chọn chúng. Không chỉ váy maxi mà những trang phục đơn giản hàng ngày như: áo thun, quần dài, chân váy... cũng không nên lựa chọn loại có hoạ tiết da báo. Dù rất hầm hố nhưng họa tiết này kém sang, nếu không muốn bị gọi là "bà cô" thì nên tránh xa nhé. 

Váy maxi kẻ sọc bản to

Hoạ tiết kẻ sọc được ưa thích vì hack dáng lại thanh lịch, nhưng đó là với kẻ sọc nhỏ. Bạn nên nhớ, đường kẻ sọc càng to sẽ tạo cảm giác cơ thể bị phân chia thành nhiều phần, các gam màu lệch lạc hoặc quá nổi bật thì càng làm diện mạo của bạn trở nên quê kiểng, dìm dáng thảm hại. Do đó, nếu không quá am hiểu thời trang thì những chiếc váy maxi trơn màu vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng nhất cho tủ đồ hè của bạn.