4 mẹo cải thiện làn da xỉn màu, sạm đen sau chuỗi ngày da bị "áp lực" vì trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối... là do bạn không chăm sóc da cẩn thận sau chuỗi ngày da tiếp xúc quá nhiều với mỹ phẩm trang điểm.

Làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối hoặc nhợt nhạt, không được tươi sáng... khiến chị em cảm thấy mất tự tin. Nguyên nhân dẫn đến da xỉn màu có thể do sắc tố da nhưng cũng có thể chúng ta trang điểm đậm nhiều mà không có chế độ chăm sóc da phù hợp. Có một số cách khắc phục da xỉn màu mà chị em nên biết. 

Kết hợp các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa

Một trong những sản phẩm cần thiết có chứa chất chống oxy hóa chính là kem chống nắng. Đây được coi là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng, hạn chế xuất hiện sắc tố da do nám, đồi mồi, tàn nhang từ ánh nắng mặt trời. Bạn nên chọn các loại sản phẩm chống nắng có SPF từ 50+, đặc biệt là có khả năng bảo vệ phổ rộng, là chìa khóa để đảm bảo chống nắng đầy đủ vào mùa xuân và mùa hè.

Mặt nạ trắng da

Mặt nạ dưa chuột: Trộn nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa lên da và nghỉ ngơi trong 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. 

- Mặt nạ nước cốt chanh: Trộn nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 2:1 (2 muỗng nước chanh : 1 lòng trắng trứng), sau đó đem đun nóng, để nguội rồi thoa lên da. Thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Mặt nạ trứng gà: Trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng sữa tươi, 2 muỗng mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà, thoa hỗn hợp này trong 15 phút rồi rửa sạch.

- Mặt nạ mật ong: Cho 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ô liu cùng 5 muỗng sữa chua vào chén nhỏ rồi khuấy đều. Đắp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại như bình thường.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Cần phải làm sạch da từ sâu bên trong bằng việc tẩy tế bào chết định kỳ tối đa 2 lần/tuần. Bạn có thể dùng loại vật lý hoặc hóa học để kích thích da sản sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ gây sạm da. Chỉ cần tẩy da chết đúng cách, làn da sẽ mềm mịn, sáng sủa hơn, các sản phẩm dưỡng da ở những bước chăm sóc da phía sau cũng phát huy được tác dụng.

Massage da mặt, thư giãn tinh thần

Sau một ngày dài làm việc, tiếp xúc với môi trường xung quanh khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ. Khi đó, lượng hormone cortisol tăng cao, máu trong cơ thể phải dồn đi nuôi những cơ quan quan trọng như tim, não. 

Bạn nên dành thời gian thư giãn tinh thần sẽ giúp bạn cân bằng lại lượng hormone cortisol để da bớt sạm màu. Đồng thời áp dụng các bài massage mặt để da được chăm sóc một cách cẩn thận.

Di chuyển nhẹ nhàng các đầu ngón tay từ đầu mũi đến tai. Cứ thế lặp lại thao tác để thư giãn cơ mặt. Động tác này sẽ làm tăng độ dãn nở của các lỗ chân lông trên bề mặt da, giúp làm giảm các nếp nhăn và làm cho cơ mặt trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra còn giúp loại bỏ các độc tố, tạp chất khiến cho da thêm phần tươi sáng.