Ngày nào cũng tắm nhưng vẫn nhiều người không biết cách tắm đúng nên tổn hại sức khỏe, khiến da xuống sắc

( PHUNUTODAY ) - Có 4 lỗi mà chúng ta thường hay gặp khi đi tắm khiến nhiều người ngày càng thấy da xấu, thậm chí có người bị cảm lạnh, biến chứng nguy hiểm

Dội nước từ đầu xuống

Rất nhiều người ngay khi vào nhà tắm là mở vòi hoa sen rồi để nước rơi từ trên đầu xuống chân hoặc từ vùng cổ xuống. Đó là cách khiến cho cơ thể bị gặp nước đột ngột. Với những người cơ thể yếu có thể dẫn tới đột quỵ. Chúng ta cần giúp cho cơ thể nhận biết quen dần với nước, phải có “báo động” để cơ thể làm quen.

tam dung cach

 Cách tắm đúng theo kinh nghiệm dân gian là khi vào tắm, bạn cần ngậm một ngụm nước rồi hít thật sâu cho bụng phình lên, rồi lấy nước xối từ chân lên rốn, lấy nước lên tay rồi vỗ vào ngực, sau đó vỗ vào lưng rồi tắm cổ và rồi mới cho nước lên đầu, đến lúc đó bạn có thể nhổ nước đã ngậm ra hoặc tiếp tục ngậm cũng được. Xong bước này thì bạn tắm theo cách bạn thích, có thể gội đầu rồi kỳ cọ các vùng khác. Đây là phương pháp giúp cân bằng hơi ấm trong cơ thể, và để cơ thể quen với việc tiếp xúc với nước, không bị đột ngột. Đây cũng là thói quen tắm mà các cụ ta xưa thường áp dụng cho trẻ nhỏ.

nuoc nong

Tắm nước quá nóng

Có những người vào mùa hè cũng vẫn thích tắm nước nóng. Nước nóng có khả năng giúp bạn giảm cơn đau. Tuy nhiên nước nóng quá không tốt cho da, chúng làm tăng nguy cơ mất nước bề mặt da, gây khô da.

Kỳ cọ quá kỹ quá lâu

Kỳ cọ sạch sẽ là việc nên làm nhưng có những người lại kỳ cọ quá kỹ và quá lâu khiến cho hàng rào bảo vệ trên da bị tổn thương dẫn tới việc dễ bị mất cân bằng pH da. Điều đó cũng dẫn tới bạn dễ bị nổi mẩn ngứa mụn nhọt.

tam nhieu bot

Lạm dụng sữa tắm nhiều tẩy rửa

Sữa tắm là phát minh của thời hiện đại. Nhưng những loại sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh, độ pH cao sẽ làm khô da, bong tróc da và mất cân bằng hệ vi sinh trên da. Làn da của chúng ta có độ acid, pH chỉ từ 4,5-5,5 nhưng các loại sản phẩm tẩy rửa thường có độ pH cao hơn. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu về sản phẩm sữa tắm mà mình đang dùng và lựa chọn hợp lý với làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn