5 món ăn ngon đến mấy cũng đừng dại đụng vào khi đi ăn buffet, cẩn thận kẻo rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 món ăn mà bạn nên chú ý khi đi ăn buffet vì chúng chưa chắc đã tươi sạch mà còn có thể gây đầy bụng, có hại cho sức khoẻ của bạn.

Hải sản đông lạnh

Rất nhiều người sẽ tỏ ra ngạc nhiên khi nhận được lời khuyên “không nên ăn hải sản khi đến các quán buffet” vì đây là một trong những thế mạnh của nhà hàng này. Thế nhưng thực tế, nếu không phải là một nhà hàng buffet chuyên về hải sản thì những món ăn liên quan đến hải sản có thể đã được bảo quản lâu ngày.

Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ thấy hải sản được đặt ở quầy đông lạnh trông có vẻ khá tươi ngon. Nhưng nếu chúng được để trong thời gian dài thì khi nấu chín, hương vị và kết cấu sẽ bị biến chất, không còn ngon nữa. Đặc biệt, với những người có hệ tiêu hoá không tốt, những món ăn này có thể khiến họ gặp vấn đề về sức khoẻ khi ăn phải.

Vì vậy, khi đi ăn hải sản ở các cửa hàng buffet, bạn nên tìm những nhà hàng đông khách vì lượng hải sản mà họ cần thường nhiều, tiêu thụ nhanh và liên tục có thực phẩm tươi mới về. Bên cạnh đó, khi ăn đồ nướng hoặc lẩu, bạn cũng cần chọn những món hải sản tươi sống như cua, tôm, mực, ghẹ… để thưởng thức thay vì lựa đồ đông lạnh.

Các món chiên rán và có hàm lượng tinh bột cao

Hầu hết các cửa hàng buffet đều chuẩn bị một góc lớn đều dành cho những món ăn như khoai tây chiên, khoai lang luộc, bánh ngọt, gà rán… Mặc dù đây đều là những món ăn hấp dẫn nhưng khi đi ăn buffet, bạn không nên ăn vì chúng khá rẻ tiền và nhanh no nhanh ngấy. Trong khi đó, giá của mỗi suất buffet đều rất đắt đỏ, nếu tập trung ăn những món này, bạn sẽ không còn cơ hội để thưởng thức các món ngon khác. Bên cạnh đó, những món đồ nhiều dầu và tinh bột này còn khiến bạn dễ tăng cân, không có lợi cho sức khoẻ.

Thịt đã tẩm ướp gia vị

Những gia vị tẩm ướp sẽ giúp đồ nướng của bạn có hương vị hấp dẫn và đậm đà hơn. Thế nhưng khi thường thức chúng, bạn không thể nhận biết được chúng có phải là thịt tươi mới hay không. Vì vậy, khi đi ăn buffet, bạn nên chọn những loại thịt chưa được tẩm ướp gia vị để có thể cảm nhận được hêt độ tươi của thịt thông qua màu sắc, mùi vị món ăn.

Các loại viên nhúng lẩu

Khi ghé thăm các nhà hàng buffet, đặc biệt là buffet lẩu, nhiều người có thói quen chọn các loại thịt viên như cá viên, tôm viên, thịt bò viên… để ăn kèm. Những viên thả lẩu này thường có hương vị hấp dẫn, ngon ngọt nhưng ít ai biết rằng thịt viên thường được chế biến từ vụn thịt thừa. Phần thịt này có thể không còn tươi ngon và bị thêm nhiều chất phụ gia để tăng độ hấp dẫn nên có thể gây ảnh hưởng khi ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, những loại viên nhúng lẩu này có hàm lượng thịt khá thấp và thành phần tinh bột cao nên nếu ăn nhiều, bạn có thể bị đầy bụng và ăn ít các món khác.

Nước ngọt có ga

Rất nhiều nhà hàng buffet có phục vụ nước ngọt có ga và để chúng ở nơi dễ nhìn cho thực khác tiện lấy. Dù nhiều người cho rằng đồ uống có ga giúp giảm ngấy hiệu quả nhưng trên thực tế, món đồ uống này sẽ khiến bạn nhanh no và giảm khả năng ăn các món ngon khác tại quầy buffet. Vì vậy, khi đi ăn buffet, bạn không nên lấy quá nhiều nước ngọt có ga mà cần tập trung thưởng thức các món ngon rồi mới uống để tránh bị đầy bụng.