Đi ăn buffet, bạn được phép lấy 3 loại thức ăn này mang về, ai không biết quá thiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn có thể lựa chọn nhiều món và ăn với lượng tùy thích nhưng không được mang đồ ăn ra ngoài. Tuy nhiên, ba thứ dưới đây, khi bạn mang ra, người phục vụ sẽ không ngăn cản bạn.

Ngày nay, nhiều bạn khi đi ăn sẽ chọn cách ra quán ăn buffet. Đặc biệt khi mời khách đi ăn tối, đến quán buffet không chỉ có nhiều món ăn ngon mà còn có đồ uống không giới hạn lại có thêm cả trái cây và các món tráng miệng nữa. Có thể nói với cùng một mức giá, bạn có thể ăn uống đa dạng hơn và môi trường cũng không tồi.

Empty

Những người bạn đã từng ăn buffet đều biết rằng trong căng tin, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và ăn với lượng tùy thích nhưng không được mang chất thải và đồ ăn ra bên ngoài. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi muốn nói với các bạn là trên thực tế, khi bạn ăn buffet, ba loại thức ăn sau đây được phép mang đi ra ngoài, và người phục vụ không những không ngăn cản bạn mà còn rất vui vẻ vì điều này, bạn không tin à? Chúng ta cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết 3 loại đấy là gì nhé!

1. Trái cây

Những bạn đi ăn buffet sẽ thấy thứ tự ăn buffet sẽ là ăn các loại hải sản trước sau đó ăn thịt, như vậy cũng đã no khoảng 50-60% rồi, đợi đến cuối mới ăn tráng miệng, hoa quả và các thực phẩm khác. Tuy nhiên, khi dùng bữa tại tiệc buffet, món tráng miệng không được mang ra ngoài nhưng một lượng nhỏ trái cây thì được.

Empty

Bởi vì, các loại trái cây ở đây đều được làm sạch sẽ trước khi bày ra cho khách. Nói đúng hơn, các loại hoa quả này đã được ngâm trong nước, nếu chỉ là trái cây còn sót lại trên bàn, khách sẽ được phép mang đi. Nếu những trái cây này bạn không lấy đi thì cửa hàng cũng sẽ vứt bỏ nên khi cho khách mang về vừa như món quà nhỏ tri ân, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn lại đỡ gây lãng phí và mất công dọn dẹp.

2. Đồ uống

Thành thật mà nói, nhiều bạn nghĩ rằng thứ tệ nhất khi ăn trong tiệc buffet là đồ uống, nhiều người khui đồ uống ra nhưng chỉ uống chưa đầy một nửa. Thực tế, trong tất cả các loại đồ uống, dù đóng hộp hay đóng chai, cuối cùng, khi kết thúc bữa ăn, một chai nước giải khát có thể được mang đi.

Đối với hầu hết những người bạn ăn buffet, họ hiếm khi đi uống rượu vào cuối bữa. Tuy nhiên, sau khi ăn nhiều thịt cá, mọi người thường sẽ cảm thấy khát nước, nếu có thể uống một chút nước, như vậy không chỉ miệng dễ chịu hơn mà bụng cũng thoải mái hơn.

Trên thực tế, nếu các nhà hàng buffet mà không có đồ uống thì quả là rất tệ. Do đó, sau khi ăn buffet, nếu là chai đồ uống, hầu hết chúng đều được phép mang đi vì giá thành của một chai đồ uống khá thấp nhưng lại có thể giúp khách hàng giải tỏa được cơn khát, mang lại sự thoải mái cho họ. Với sự chu đáo và tinh tế như vậy, chắc hẳn khách hàng sẽ rất hài lòng về dịch vụ của cửa hàng.

3. Kem

Những người bạn thường ăn buffet đều biết rằng nhiều quán sẽ tung ra một loại kem rất đắt tiền, một số thì không giới hạn, trong khi một số khác chỉ được nhận một lần cho mỗi người. Nhưng dù có giới hạn hay không giới hạn, chỉ cần bạn cầm trên tay là cuối cùng bạn có thể cất nó đi.

Empty

Nhiều bạn nghĩ rằng cây kem cầm trên tay thì phải ăn rồi mới được mang đi, thật ra chỉ cần cầm trên tay là có thể mang đi được rồi. Đối với quán buffet, nếu để khách hàng ngồi vào bàn nửa ngày thì khá áp lực, nên nếu tặng cho họ một cây kem, điều này không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo cho khách ấn tượng tốt, mà còn thúc đẩy tỷ lệ luân chuyển bàn, có thể nói là một mũi tên trúng hai đích.

Mặc dù, tiệc buffet là không giới hạn và không phải khách hàng nào cũng “ăn nhiều”, và không phải khách hàng nào cũng nghĩ đến việc “trả lại tiền”. Nhưng tôi tin rằng dù là đồ uống, trái cây hay kem, nếu bạn thực sự không thể ăn hết thì nên ăn ngay trên đường về nhà hoặc vào bữa sau sẽ tốt hơn, tránh việc làm đồ ăn bị hỏng sẽ gây lãng phí.

Thứ hai, việc sử dụng hợp lý những “quy tắc bất thành văn” này của tiệc buffet không có nghĩa là chúng ta là những kẻ vô độ. Trên thực tế, đôi khi nhà hàng buffet cũng không hề mong đợi chúng ta mang đồ ăn về, và ngay cả bản thân khách hàng cũng muốn giữ hình ảnh bản thân tốt và sẽ là khách hàng thân quen của nhà hàng chứ không phải đến một lần rồi thôi, đúng không nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link