Người sành sỏi không động vào 5 món này khi đi ăn buffet, vừa phí tiền lại 'hại bụng'

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn nên hạn chế chọn những món này vì chúng có thể khiến bạn nhanh no, đầy bụng và không thưởng thức được những loại đặc sản khác.

Các loại thịt viên nhúng lẩu

Khi ăn buffet, nhất là buffet lẩu, rất nhiều người thích gọi các loại thịt viên, cá viên, bò viên... Những loại thịt viên này mềm ngọt, dai dai ăn rất đưa miệng. Tuy nhiên, thịt viên rất có thể được làm từ các vụn thịt thừa, thậm chí là thịt không còn tươi ngon và thêm các chất phụ gia, gia vị để tạo mùi vị hấp dẫn.

nguoi-sanh-soi-khong-dong-toi-5-mon-nay-khi-di-an-buffet-01

Không những vậy, các loại thịt viên còn chứa một lượng lớn tinh bột, thành phần thịt thực sự khá là ít.

Do không thể xác định được chất lượng của các viên thịt này, bạn nên hạn chế ăn chúng thì hơn.

Thịt đã tẩm ướp gia vị

nguoi-sanh-soi-khong-dong-toi-5-mon-nay-khi-di-an-buffet-02

Việc tẩm ướp gia vị giúp đồ nướng có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn. Tuy nhiên, điều này làm chúng ta khó nhận biết được rằng đó là thịt tươi ngon hay là thịt đã để lâu.

Tốt nhất bạn nên chọn các loại thịt chưa tẩm ướp để biết chúng có tươi ngon hay không thông qua màu sắc và mùi vị. Khi ăn có thể kết hợp với các loại sốt chấm để tăng độ đậm đà.

Khoai tây, khoai lang và các nguyên liệu có hàm lượng tinh bột cao

Ở các nhà hàng buffet luôn có những món như khoai tây chiên, khoai lang chiên, bánh bao... Chúng tuy ngon nhưng bạn không nên dùng khi đi ăn buffet. Các món ăn này đều là món có giá thành thấp, nhanh no bụng. Với các bữa buffet đắt tiền, bạn nên chọn những món ăn khác, có giá trị hơn. Ngoài ra, ăn nhiều tinh bột còn khiến bạn nhanh no.

Đồ chiên rán

Khi ăn buffet, bạn sẽ thấy một quầy riêng dành cho các món chiên rán. Trông chúng có vẻ hấp dẫn nhưng lại không phải là món bạn nên ăn nhiều. Thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ khiến bạn cảm thấy nhanh no, nhanh bị ngấy và không thể ăn tiếp các món khác. Ăn nhiều đồ chiên rán cũng gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Nước ngọt có gas

nguoi-sanh-soi-khong-dong-toi-5-mon-nay-khi-di-an-buffet-04

Ở các nhà hàng buffet luôn phục vụ đồ uống có gas. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại khiến chúng ta nhanh no, lượng thực phẩm có thể ăn được giảm đi khá nhiều. Điều này sẽ có lợi cho nhà hàng.

Ngoài ra, đồ uống có gas thường chứa một lượng đường lớn, có thể gây tăng cân.

Vì thế, khi đi ăn buffet, bạn đừng vội uống nước có gas ngay từ đầu bữa. Hãy thưởng thức các món ăn mình thích rồi mới uống nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link