7 mẹo giúp bạn ăn buffet không bao giờ bị lỗ: Điều số 3 nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Giá của các bữa buffet thường khá cao. Vì vậy, để thưởng thức hết tất cả các món ăn ngon trong nhà hàng, xứng đáng với số tiền đã bỏ ra, bạn cần biết những điều dưới đây.

Khi đi ăn buffet, bạn sẽ được thoải mái chọn những món trên quầy mà không bị giới hạn số lượng. Tại một bữa ăn buffet, rất nhiều món khác nhau được bày ra để đáp ứng nhu cầu của nhiều khác hàng. Dù là người yêu thích hải sản, người ăn chay, người thích đồ Tây hay chỉ muốn ăn các món ăn châu Á... một bữa buffet hầu như có thể đáp ứng những yêu cầu này.

Nhược điểm của hình thức ăn uống này là giá cả khá cao. Vì vậy, để có một bữa ăn ngon, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, bạn cần biết những nguyên tắc sau khi đi ăn buffet.

an-buffet-01

Mặc quần áo thoải mái

Khi đi ăn buffet, bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái. Quần jeans hay váy bó sắt sẽ khiến bạn đi lại khó khăn và ăn không được nhiều. Mặc quần bằng chất liệu mềm giúp dạ dày hoạt động dễ dàng, không bị căng tức bụng khi ăn no.

Ăn thực phẩm đắt tiền trước

Khi bắt đầu các bữa buffet, bạn nên chọn những món ăn đắt tiền. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo mình nhận được những món ăn có giá trị tương ứng với số tiền bỏ ra. Hạn chế ăn những món bình dân hoặc những món có chứa nhiều tinh bột khiến bạn nhanh no như cơm chiên, khoai tây chiên... Những món này đều làm bạn nhanh bị no và bạn có thể ăn chúng bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải sử dụng trong bữa buffet.

an-buffet-02

Nguyên tắc chọn món

Nguyên tắc chung khi chọn món trong bữa ăn buffet là chọn món ăn khô trước, món nước ăn sau; đồ chiên xào và các món ngọt ăn sau cùng.

Bạn có thể khai vị với các món gỏi, nộm salad. Những món này thường có vị chua giúp kích thích vị giác và tiêu hóa.

Sau đó là ăn các món luộc, nướng, món trộn. Tiếp đến là món chiên, xào và những món giúp no bụng như cơm, bánh mỳ, súp... Sau cùng là các món tráng miệng.

Ăn chậm rãi, từ tốn

Khi đi ăn buffet, nếu không bị giới hạn thời gian thì bạn cứ ăn một cách chậm rãi. Ăn quá nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy quá no, không thể ăn nhiều. Nhai từ từ giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, thưởng thức được trọn vẹn hương vị của các món ăn.

an-buffet-03

Tránh uống nước ngọt có gas

Các loại đồ uống có gas sẽ chiếm gần hết không gian trong dạ dày. Nó khiến bạn cảm thấy đầy bụng và không thể ăn được nhiều. Ngoài ra, nước ngọt có lượng calo khá cao. Nó sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn.

Thay vào đó, hãy chọn những loại đồ uống ít đường (tốt nhất là nước lọc).

Không lấy quá nhiều thức ăn

Mỗi lần chọn món, bạn chỉ cần lấy mõi món một ít. Nó giúp bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn khác, tránh lãng phí đồ ăn và dành thức ăn cho những thực khách khác. Sau khi nếm thử các món khác nhau, bạn có thể quay lại chọn những món phù hợp khẩu vị của mình để ăn thêm.

Chọn tráng miệng phù hợp

Đối với món tráng miệng, bạn nên hoa quả. Hạn chế ăn bánh ngọt, kem vì chúng chứa nhiều chất béo, nhiều đường và calo.

Nếu muốn thưởng thức các món đồ ngọt đó, bạn có thể chia sẻ với bàn bè để mỗi người nếm một ít mà không lo nạp quá nhiều đồ ngọt gây dư thừa năng lượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link