Có được mang đồ ăn thừa trong buffet sáng khách sạn về phòng không: Chuyên gia giải đáp

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, rất nhiều khách sạn cung cấp bữa ăn sáng theo hình thức buffet cho khách lưu trú. Nhiều người thắc mắc rằng trong trường hợp ăn không hết đồ đã lấy ra, có thể mang phần thức ăn này về phòng hay không?

Khi ăn buffet, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn món ăn, không quy định số lượng thực phẩm được lấy. Tuy nhiên, khách hàng bắt buộc phải dùng đồ ăn tại nhà hàng và sẽ không được mang bất cứ món đồ nào về. Hiện nay, nhiều khách sạn cung cấp bữa ăn sáng theo hình thức buffet cho khách hàng và cũng có quy định khách không được mang đồ trong buffet sáng về phòng.

Một số người thắc mắc rằng nếu không ăn hết suất ăn mà mình đã lấy thì có thể mang đồ ăn thừa về phòng hay không. Nếu để lại thì phần thức ăn thừa cũng sẽ bị bỏ đi, rất lãng phí. Ví dụ như khi ăn bánh mì, em bé chỉ ăn một nửa là no thì nửa còn lại phụ huynh có được đem về, khi nào con đói lại ăn nốt không?

co-duoc-mang-do-an-thua-trong-bua-sang-buffet-ve-phong-khong-01

Theo các chuyên gia du lịch, việc có được mang đồ ăn thừa trong buffet sáng hay không còn phụ thuộc vào chính sách của từng khách sạn và từng quốc gia. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều quy định không được phép tự ý mang đồ ăn trong tiệc buffet ra ngoài. Tuy nhiên, với các món ăn thừa và ít, bạn có thể trực tiếp hỏi nhân viên phục phụ để nhận được phương án tối ưu. Khi ăn buffet, tốt nhất chỉ nên lấy lượng thức ăn vừa đủ và ăn hết những thứ đã chọn.

co-duoc-mang-do-an-thua-trong-bua-sang-buffet-ve-phong-khong-02

Buffet là hình thức tiệc tự chọn, khách được phép lấy đồ không giới hạn. Nếu ai cũng lấy đồ mang về thì khách sạn sẽ chịu thiệt hại lớn. Ngoài ra, vấn đề này còn liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Khách mang đồ ăn ra ngoài nhưng không bảo quản đúng cách thì món ăn có thể bị hỏng, biến chất. Khách ăn vào bị đau bụng, ngộ độc thì nhà hàng, khách sạn cũng sẽ gặp rắc rối. Khi khách lấy đồ và dùng tại chỗ, nhà hàng, khách sạn sẽ kiểm soát được chất lượng đồ ăn.

Trong trường hợp khách bận không thể ăn sáng tại nhà hàng của khách sạn, một số nơi sẽ cung cấp túi đựng đồ ăn để mang đi. Rất nhiều khách sạn nổi tiếng áp dụng chính sách này. Bạn có thể trực tiếp hỏi nhân viên khách sạn để biết thông tin cụ thể. Cần lưu ý rằng những vị khách lén mang đồ ăn trong tiệc buffet ra ngoài có thể sẽ bị phạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link