Nhân viên nhà hàng buffet lâu năm tiết lộ: 4 cách giúp bạn ăn buffet thông minh không lo bị thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể đi ăn buffet thông minh mà không lo bị thiệt thòi quá nhiều. Hãy tham khảo ngay nhé!

Kinh nghiệm để ăn buffet theo "chuẩn" không lo "lỗ"

- Chọn những món ít gây no và ngán nhất để có thể kéo dài thời gian và không gây nặng bụng, những món được đề xuất ở đây là : các loại sò, ốc, cá, ghẹ,…hãy kèm thêm các loại rau tươi như xà lách, cải mầm…để dung hòa khẩu vị giúp kích thích vị giác để ăn được nhiều hơn.

- Hãy ăn thật chậm rãi, tránh ăn vội vì thèm và đói sẽ khiến bao tử bạn phình nhanh trông thấy và cảm giác no ập đến, bạn sẽ không thể tiếp tục ăn được nữa.

- Hãy lấy mỗi món một ít một, chỉ một ít thôi nhé, để chắc chắn bạn có thể nhận biết được món nào phù hợp với sở thích của mình và không gây lãng phí thức ăn. Hơn thế cũng để mắt bạn không cảm thấy no trước khi bao tử bạn kịp nhận ra.

cach an buffet

Cách ăn buffet không khó nhưng không phải ai cũng biết

- Hạn chế ăn những món ăn gia đình như cơm chiên, phở…ngay lúc đầu chọn món.

- Hãy chọn những món lạ và đặc biệt để ăn thử trước, tránh ăn những món nhiều dầu mỡ, chất béo và tinh bột sẽ gây no.

- Súp và những món nước nên ăn cuối cùng, đừng uống quá nhiều bia hoặc nước ngọt bởi sẽ gây đầy hơi và no ngang.

- Ăn nhiều các món luộc hấp sẽ giúp bao tử bạn dễ chịu và ăn được nhiều hơn so với những món chiên và nướng.

buffet

Những điều nên tránh khi đi ăn buffet

- Không lấy nhiều món

Khi ăn bạn không nên lấy quá nhiều món ăn trong một lần, lấy quá nhiều số lượng của mỗi món. Vì bạn có thể khiến món ăn bị lãng phí nếu không sử dụng hết.

- Không lấy mỗi một món

Khi ăn buffet bạn không nên chỉ lấy một loại nguyên liệu trong một món chế biến tại chỗ. Ví dụ món lẩu, gồm nhiều loại như hải sản (tôm, cá, mực…) và thịt (phổ biến là thịt bò), nhiều người tham lam chỉ lấy tôm và thịt bò với số lượng nguyên đĩa, đến người kế tiếp thì không còn nguyên liệu đó nữa.

cach-an-buffet-dung-cach-ma-hieu-qua-anh-2

- Không chen lấn lấy thức ăn

Nhà hàng bố trí nơi lấy thức ăn quá chật chội, khiến thực khách dễ va chạm nhau và tạo cảm giác giành giật khi lấy thức ăn. Do vậy bạn không nên chen lấn khi lấy thức ăn.

- Không nên để thừa thức ăn

Văn hóa ăn buffet không cho phép bạn để thừa một tí thức ăn nào vì ăn cái gì và ăn bao nhiêu hoàn toàn sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link