5 món đồ này để trong phòng ngủ thì tai ương âm thầm kéo tới nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi tĩnh dưỡng nên cần tránh để những vật này nếu không muốn tổn hại phong thủy và sức khỏe nhé

Cây hoặc hoa khô, hoa héo

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Nhiều người thích trang trí hoa khô, hoa giả để ngắm nhìn trước khi đi ngủ. Thế nhưng chúng không mang lại sinh khí vì đã là hoa khô, hoa chết, trong quá trình phân rã. Thế nên những loại hoa này không có giá trị phong thủy mà còn mang năng lượng âm. Hoa khô hoa giả còn có thể gây hút bụi, tăng nấm mốc vi khuẩn vào phòng ngủ. Do đó nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ hãy dùng một vài cây xanh nhỏ nhưng thuộc dạng cây xanh không hít nhiều oxy như cây lưỡi hổ, trầu bà... Tránh đặt nhiều cây nhiều hoa trong phòng ngủ vì có thể khiến bạn ngạt khí. Hoa khô héo mang ý nghĩa rất xấu trong phong thủy do đó nên tránh dùng chúng.

Hoa khô không tốt về mặt phong thủy

Tivi

Tivi là một món đồ công nghệ quen thuộc của thời hiện đại. Nhiều người thích nằm trên giường xem tivi trước khi đi ngủ. Nhưng tivi thuộc hỏa nên hỏa vượng. Khi đặt tivi trong phòng ngủ chúng có thể hút năng lượng và cản trở giấc ngủ của bạn. Do đó tivi trong phòng ngủ không có lợi cho sức khỏe sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn. Tivi cũng phát ra những bức xạ điện từ không tốt cho sức khỏe nên càng không nên để trong phòng ngủ. Đặc biệt nên tránh việc để tivi hoạt động rồi ngủ quên. 

Bạn nên sắp xếp để tivi ở ngoài phòng khách để khi xem thì nên ngồi ghế và nhớ tắt chúng trước khi đi ngủ.

Tivi gây ảnh hưởng tới giấc ngủ

Bàn làm việc

Làm việc là lúc chúng ta dùng rất nhiều năng lượng còn ngủ là lúc năng lượng hạ thấp để nghỉ ngơi. Do đó bàn làm việc không nên đặt trong phòng ngủ bởi chúng gây ra áp lực lên tinh thần khi bạn đi ngủ. Hãy tách bạch bàn làm việc và không gian nghỉ ngơi để bạn được thư giãn hoàn toàn sẽ tốt hơn cho giấc ngủ và cũng tốt hơn khi bạn làm việc. Nếu không gian chật hẹp hãy dùng bàn làm việc dạng gấp gọn để khi đi ngủ sẽ không còn nhiều áp lực công việc nữa. Hoặc bạn có thể dùng khăn trải phủ lên bàn làm việc trước khi đi ngủ để chính thức chuyển đổi không gian sang trạng thái nghỉ ngơi. 

Gương

Gương rất đặc biệt trong phong thủy. Gương có thể phản chiếu và nhân đôi mọi thứ. Nhưng gương đặt trong phòng ngủ sẽ khiến cho người ngủ cảm thấy ức chế. Đặc biệt nếu phòng ngủ vợ chồng có gương thì chúng còn gây tâm lý xuất hiện người thứ ba. Do đó nên đặt gương ra nơi khác tránh ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng và sức khỏe. Gương trong phòng ngủ mà đặt đối diện giường ngủ càng là đại kỵ. 

Tránh để gương trong phòng ngủ

Đồ sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kéo tránh không để trong phòng ngủ. Nhiều người nghĩ đặt dao, kéo ở đầu giường để đuổi tà ma, giúp ngủ ngon nhưng dao kéo cũng lại tạo ra sát khí và còn có thể gây ra tai nạn nếu không may động phải.  Đặc biệt với những người vốn có sẵn hiện tượng hay mộng du khi ngủ thì càng không nên đặt những vật có tính sát thương trong phòng ngủ. Những vật sắc nhọn này cũng gây ra sát khí ảnh hưởng tới sưc khỏe và mối quan hệ khiến gia đình dễ lục đục mệt mỏi.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên