Trước cửa nhà trồng Thiết Mộc Lan có tốt cho phong thủy không?

16:34, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thiết Mộc Lan là loại cây cảnh được yêu thích, vậy có nên trồng trước nhà không?

Thiết mộc lan là cây cảnh rất phổ biến ở Việt Nam. Loài cây này còn có tên gọi khác là cây phát tài hoặc cây dụ thơm. Thiết Mộc Lan có nguồn gốc từ Tây Phi. Lá của cây có đặc điểm bóng mượt và dài, màu xanh đập hoặc pha vàng khi cây còn nhỏ. Phần giữa của lá có sọc rộng màu vàng rất đặc trưng, cây già ít vàng hơn cây non. Chiều dài của lá Thiết Mộc Lan có thể lên đến 100cm, chiều rộng khoảng 10cm.

Hoa thiết mộc lan thường nở từ đông sang xuân, hoa mọc thành chuỗi dài, thành chùm, màu trắng và toả hương thơm ngát. Mặc dù vậy, nếu bạn chăm sóc sai cách thì thiết mộc lan có thể sẽ không ra hoa trong vài năm liên tiếp.

Thiết mộc lan là cây cảnh rất phổ biến ở Việt Nam

Thiết mộc lan là cây cảnh rất phổ biến ở Việt Nam

Đặc điểm sinh trường thú vị của thiết mộc lan là khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc tua tủa xung quanh vị trí cắt. Cây có thể sống trong môi trường thiếu sáng.

Nhờ có sức sống bền bỉ, thiết mộc lan thường được nhiều gia đình dùng làm cây cảnh trang trí nhà cửa, ở văn phòng công ty hoặc cửa hàng kinh doanh, các nơi công cộng đều rất đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan thu hút nhiều sinh khí, may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt là khi cây nở hoa là điêmg báo tiền tài đang đến với gia đình bạn. Mếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan còn dựa vào số cành hoặc chậu cây. Vì thế, bạn cần nắm rõ khi chọn cây, cụ thể như sau:

Hoa thiết mộc lan thường nở từ đông sang xuân, hoa mọc thành chuỗi dài, thành chùm

Hoa thiết mộc lan thường nở từ đông sang xuân, hoa mọc thành chuỗi dài, thành chùm

Cây có 2 cành: Biểu tượng cho sự hoàn hảo, trọn vẹn, may mắn trong tình yêu, mọi điều như ý.

Cây có 3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc đủ đầy và vững chắc.

Cây có 5 cành: Biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ.

Cây có 8 cành: Biểu tượng cho sự phát tài phát lộc.

Cây có 9 cành: Biểu tượng cho hạnh phúc viên mãn trường kỳ, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Với những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời kể trên và vẻ đẹp của mình, Thiết Mộc Lan rất phù hợp để trồng trước cửa, bên cạnh hay đặt trong nhà. Bạn có thể đặt cây ở bất cứ nơi nào tùy sở thích riêng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo