Bàn chải cũ đừng vội vứt đi, buộc 2 cái vào nhau, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

16:18, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bàn chải cũ có thể tái sử dụng với nhiều công dụng khác nhau. Hãy cùng tham khảo nhé!

Làm sạch vòi nước trong nhà

Đầu tiên, lấy hai cây bàn chải đánh răng cũ và buộc chúng lại với nhau bằng dây chun. Sau đó, ngâm chúng vào nước và mở phần đầu bàn chải ra để chải vòi nước. Khe hở giữa các vòi nước thường là nơi khó làm sạch nhất. Bằng cách buộc hai cây bàn chải đánh răng lại với nhau, việc làm sạch vòi nước sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Tách các loại hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi. Để tránh tình trạng đau tay và mất sức, bạn có thể sử dụng hai cây bàn chải đánh răng cũ.

Tháo lông của chúng ra, sau đó buộc chúng với nhau bằng dây chun, để đầu bàn chải hướng về nhau. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng dụng cụ này để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng, hoặc hạt hướng dương một cách dễ dàng.

Tách các loại hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi.

Tách các loại hạt vỏ cứng bằng tay thường là công việc cực kỳ mệt mỏi.

Làm sạch sên xe đạp

Sên xe đạp thường bám đầy dầu máy và bụi bẩn, làm cho xe trở nên nặng và giảm tuổi thọ của sên. Bằng cách buộc hai cây bàn chải đánh răng lại với nhau bằng băng keo sao cho hai mặt của chúng hướng về nhau, bạn có thể đặt sên xe đạp vào giữa và xoay cây bàn chải. Kỹ thuật này giúp làm sạch sên xe đạp một cách đơn giản.

Làm sạch bàn phím

Bàn phím máy tính thường bám đầy bụi sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể sử dụng một cây bàn chải đánh răng cũ để chải sạch bụi trên bàn phím một cách dễ dàng.

Làm sạch lược

Lược thường bám đầy bụi và mồ hôi từ tóc sau một thời gian sử dụng. Bằng cách sử dụng một cây bàn chải đánh răng cũ và ngâm nó trong nước với chất tẩy rửa, bạn có thể dễ dàng làm sạch lược của mình.

Làm sạch đáy cốc

Đáy cốc thường khó vệ sinh, đặc biệt là đối với các cốc có hình dạng phức tạp. Bằng cách biến đầu của một cây bàn chải đánh răng cũ thành một cánh cọ, bạn có thể dễ dàng làm sạch đáy cốc và các chai lọ sâu hơn.

Vệ sinh khu vực góc chết của bồn cầu

Khu vực góc chết của bồn cầu thường là nơi khó vệ sinh bằng các dụng cụ thông thường. Đơn giản, bạn có thể sử dụng một cây bàn chải đánh răng cũ. Hãy hơ mặt trong của cán bàn chải trên lửa và sau đó bẻ cong thành hình chữ L.

Thêm một ít nước tẩy rửa bồn cầu và bắt đầu chải sạch những khu vực khó tiếp cận. Kỹ thuật này giúp loại bỏ hoàn toàn góc chết khi vệ sinh khu vực này.

Thêm một ít nước tẩy rửa bồn cầu và bắt đầu chải sạch những khu vực khó tiếp cận.

Thêm một ít nước tẩy rửa bồn cầu và bắt đầu chải sạch những khu vực khó tiếp cận.

Làm sạch gioăng tủ lạnh và khung cửa sổ

Bàn chải đánh răng sau khi được uốn cong có thể sử dụng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ - những nơi thường dễ bám bụi nhưng khó lau chùi.

Lau sạch vết bút sáp màu trên tường

Để lau sạch vết bút sáp màu trên tường, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ kết hợp với một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng. Chỉ cần chải nhẹ nhàng lên vết bẩn trên tường, sau đó lau sạch bằng một khăn sạch. Vết bút sáp màu sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sạch đồ trang sức

Đồ trang sức thường có nhiều khe rãnh nhỏ khó vệ sinh. Sử dụng một cây bàn chải đánh răng cũ, bạn có thể dễ dàng làm sạch chúng. Chỉ cần nhúng bàn chải vào dung dịch tẩy rửa và chải nhẹ nhàng lên bề mặt của đồ trang sức. Bụi bẩn sẽ được loại bỏ một cách đơn giản và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang