5 ngành nghề cứ đi du học là kiếm tiền dễ như ăn kẹo, lương 9 con quá thường

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn quyết định lựa chọn một ngành nghề nào đó khi đi du học thì yếu tố quan trọng quyết định chính là độ hot của ngành nghề đó, tiềm năng cũng như cơ hội việc làm trong tương lai ra sao. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng của Internet hiện nay đã khiến nguồn nhân lực công nghệ thông tin ngày càng được săn đón nhiều hơn không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các công ty công nghệ trên toàn thế giới.

Hiện nay, công nghệ thông tin góp mặt trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống hằng ngày như: kinh tế, ngân hàng, an ninh quốc phòng, giáo dục, y tế, vì vậy mà nhu cầu nhân sự của ngành này đang rất cao, đây là cơ hội giúp du học sinh dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập cao trong tương lai.

Kỹ sư công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có thể làm các công việc như: lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng, chuyên viên quản lý phần mềm...

Ngành du lịch - nhà hàng - quản lý khách sạn

Trong những năm trở lại đây, ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn được xem như một ngành nghề "hot" khi người lao động được làm việc trong một môi trường sang trọng mang tầm vóc quốc tế với mức lương hấp dẫn.

Du lịch hiện đang là ngành công nghiệp được chú trọng phát triển tại rất nhiều quốc gia, nhất là tại những đất nước có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như Việt Nam, vậy nên nhu cầu về nguồn nhân lực chuyên môn là điều vô cùng cần thiết.

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trau dồi khi ngồi trên ghế nhà trường thì các bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc hấp dẫn trong tương lai như: hướng dẫn viên du lịch, điều hành du lịch, lễ tân, quản lý khách sạn, giảng dạy nghiên cứu về lĩnh vực du lịch...

Ngành marketing - truyền thông - quảng cáo

Chỉ mới được phát triển ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng ngành marketing - truyền thông - quảng cáo đã nhanh chóng chiếm vị thế "top" đầu và có tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp từ sản xuất đến dịch vụ để quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường và tìm kiếm khách hàng.

Với xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng như hiện nay thì ngành marketing là ngành dễ xin việc nhất nếu bạn đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Anh cũng như những kĩ năng cơ bản là có thể tìm cho mình một công việc ưng ý trong tương lai rồi đấy nhé!

Tuy nhiên, đây lại là ngành nghề có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sự năng động và sáng tạo, không ngừng học hỏi trong công việc thì cơ hội việc làm mới rộng mở cùng mức lương hấp dẫn.

Đặc biệt, chuyên ngành này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn các công việc trong ngành kinh doanh, quảng cáo, nhân sự, quan hệ công chúng, chính phủ, giáo dục, truyền thông, và dịch vụ xã hội.

Nhóm ngành tài chính

Tài chính là ngành học thuộc chuyên mảng Kinh doanh, rất nổi tiếng ở vài năm gần đây và được giảng dạy ở hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Đây là chuyên mảng tập trung vào quản lý dòng tiền và tài sản của doanh nghiệp, để đảm bảo rằng công ty luôn được định giá đúng trên thị trường, cũng như chính là công cụ để các chủ doanh nghiệp luôn có tầm nhìn đúng và đủ về tình trạng tài chính, qua đó đưa ra các quyết định quan trọng.

Đây là công việc cực kỳ quan trọng để duy trì bộ máy của doanh nghiệp được hoạt động hiệu quả.

Các mảng chính trong nhóm ngành tài chính có thể kể đến:

  • Kế toán, kiểm toán
  • Phân tích tài chính
  • Đầu tư vào chứng khoán, tài sản

Ngoài các công cụ cơ bản như sử dụng thành thạo Excel, PivotTable hay VBA, với khả năng nhanh nhạy khi tiếp xúc với số và bảng tính, qua đó có thể đưa ra các định hướng tài chính quan trọng, đây cũng là nhóm ngành đòi hỏi bằng cấp và chứng chỉ khá cao, có thể kể đến ACCA, CPA và CFA.

Nhóm ngành nghệ thuật, thẩm mỹ, đồ họa

Nhân sự làm việc trong nhóm ngành này thường hay nói đùa rằng, đây là nhóm ngành dành cho những ai có ‘thiên phú’, với khả năng hội hoạ, thẩm mỹ và nghệ thuật bẩm sinh. Đây là nhóm nghề khá chọn lọc nhân sự làm việc, đòi hỏi bản thân người làm nghệ thuật phải là người yêu thích cái đẹp, với khả năng cảm nhận nghệ thuật tốt.

Một số ngành nghề liên quan có thể kể đến:

  • Ngành đồ họa, điêu khắc, gốm
  • Ngành thiết kế công nghiệp
  • Ngành thiết kế đồ họa
  • Ngành thiết kế thời trang
  • Ngành thiết kế nội thất
  • Ngành biên kịch hình ảnh
  • Ngành chỉ đạo âm nhạc
  • Ngành diễn viên sân khấu kịch hát
  • Ngành thiết kế mỹ thuật sân khấu – điện ảnh

Có thể thấy, đây không phải là nhóm ngành cơ bản, yêu cầu ‘khẩu vị’ nghệ thuật với tài năng thiên phú thực sự cao, do vậy chỉ tuỳ vào thị trường mới có thể thực sự phát triển.

Các bạn trẻ nào xác định làm việc trong ngành nghệ thuật, tốt nhất nên làm việc trong nhiều môi trường văn hoá đa dạng, để đảm bảo rằng tính sáng tạo của các bạn luôn được phát huy, tôn trọng.

Mức lương của ngành này cũng khá là ‘vô giới hạn’ đặc biệt ở các nền Kinh tế phát triển như Châu Âu, Bắc Mỹ … chính là môi trường khuyến khích con người sáng tạo nên các thành tựu, chương trình văn hoá đặc sắc, chính là chương trình giải trí quan trọng tới cộng đồng nói chung.