Đời người hãy cứ sống một cuộc đời giống như 5 chiếc kính này

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống, có 5 chiếc kính có thể đại diện cho những triết lý đời thường

Kính viễn vọng: Nhìn xa trông rộng

Khi nhìn bầu trời thông qua kính viễn vọng, trong tầm mắt của chúng ta là những thiên thể khổ lồ cách rất xa. Nhưng nếu nhìn lên bầu trời bằng con mắt bình thường thì thiên thể kia chỉ là một chấm sáng nhỏ.

Cuộc sống của chúng ta cũng như thế, bạn muốn thành công thì bạn phải có một tầm nhìn chiến lược. Một người có khả năng nhìn xa trông rộng thường là người có cảnh giới cao, tâm hồn khoáng đạt. Họ sẽ không bị che mờ bởi những thị phi hay lợi ích trước mắt.

Kính lúp: Tâm trí rộng mở

Kính lúp có tác dụng phóng đại, chúng ta hãy sống dựa theo nguyên lý đó. Nhìn sự vật, sự việc với một tâm trí rộng mở.Ngược lại khi nhìn mọi thứ với một tư tưởng chật hẹp thì chúng ta chỉ nhìn được một góc nhỏ của sự vật hiện tượng. Bảo vệ quan điểm của bản thân nhưng đừng quá mù quáng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kính mát: Dù mâu thuẫn có gay gắt thế nào ta vẫn ung dung

Với một chiếc kính mát, ánh sáng chói cũng trở nên mờ nhạt. Cuộc sống của mỗi người không thể thiếu những mâu thuẫn, nỗi khổ mà những mâu thuẫn đó mang lại khiến chúng ta chế dần chết mòn. Hãy coi những mâu thuẫn đó như ánh sáng mặt trời gay gắt và tưởng tượng tâm hồn của bạn giống như một chiếc kính râm, nhìn những mâu thuẫn đó giống như chẳng có gì ung dung tự tại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kính hiển vi: Không quên tiểu tiết

Trong một trận chiến khi hai người bị thương, một người trong số đó có thể thua chỉ vì móng ngựa của anh ta không được tốt. Một việc lớn có thể thất bại chỉ vì chúng ta không chú ý đến những sai lầm nhỏ, “tích tiểu thành đại” – khi nhiều sai lầm nhỏ chồng chất lên nhau sẽ thành một sai lầm mang tính đại cục và không thể vãn hồi.

Chú ý đến tiểu tiết cũng chính là đang tự nghiêm khắc với chình mình. Đạt được điều đó thì chúng ta cũng đã có thể mỉm cười vì dù kết quả không được hoàn hảo như chúng ta mong đợi nhưng có thể nói rằng việc chúng ta làm đã là “trọn vẹn.”

Gương phẳng: Sống chân thành

Không giống như kính viễn vọng, kính lúp hay kính mát, những gì phản ánh lên gương phẳng luôn là chính nó, từ kích thước, hình dáng, màu sắc....Cho dù bạn có mong muốn mình sẽ trở thành người xinh đẹp như thế nào, cao quý ra sao thì đứng trước tấm gương kia, điều bạn nhìn thấy mãi mãi vẫn chính là bản thân. 

Hãy giống như chiếc gương phẳng, luôn sống với chính mình, chân thành không gian trá. Và đó cũng chính là điều mà khiến cho chiếc gương kia luôn luôn sáng trong, nhẵn mịn và thuần khiết như vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link