Gặp nhà chồng 3 kiểu này, đàn bà yêu đến mấy cũng đừng dại đặt chân vào, khổ cả đời đấy

( PHUNUTODAY ) - Thông minh tỉnh táo thì hãy chạy thật xa, đừng bao giờ chấp nhận làm dâu để cả đời sống trong khổ nhục, phụ nữ ạ.

Nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ

Vốn dĩ ở trên cuộc đời này sinh mạng ai cũng đáng quý như nhau cả. Đàn ông hay đàn bà cũng đều là con người, cần được đối xử công bằng, tôn trọng và yêu thương.

Với những gia đình mang nặng tư tưởng cổ hủ trọng nam khinh nữ thì họ không nghĩ như vậy. Họ bắt người đàn bà phải tam tòng tứ đức, phải công dung ngôn hạnh.

Trong nhà, đàn bà không được phép lên tiếng, không được quyền quyết định. Lấy chồng phải phụng dưỡng bố mẹ chồng, phải phục tùng chồng, và quan trọng, phải biết đẻ con trai.

Họ muốn con dâu phải sinh bằng được đứa cháu đích tôn, để dòng dõi nở mày nợ mặt. Bởi vậy với họ, nếu sinh con gái chỉ là thứ vô dụng.

Đàn ông dù thương vợ đến mấy cũng không muốn trở thành đứa con bất hiếu với cha mẹ, cũng không thể yên ổn cùng vợ bỏ ngoài tai những lời đó mà hạnh phúc bên nhau. Chẳng sớm thì muộn, vì quá mệt mỏi, nặng nề, hôn nhân cũng đến lúc chấm dứt trong cay đắng mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tham lam, xem trọng tiền bạc

Trên đời này tiền quan trọng, không có tiền không thể tồn tại. Dù là mối quan hệ nào cũng cần có được sự bền lâu đều pải có vật chất song hành. Tiền giúp con người có thể thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu.

Nhưng tiền cũng chỉ là công cụ để con người sinh tồn chứ không phải là thứ khiến con người chết vì nó. Nhiều người coi tiền hơn cả sinh mạng của mình. Nếu phụ nữ gặp phải nhà chồng thế này đừng dại bước vào.

Bởi dù có tiền hay không có tiền, thì cuộc đời cũng đều là bi kịch. Không tiền thì bị coi khinh, xem thường, tối ngày mắng chửi, mạt sát. Có tiền dù được nghe lời ngọt ngào đấy, nhưng rồi việc gì cũng đến tay, cảm giác bản thân bị lợi dụng, bị đào mỏ sẽ chẳng dễ chịu gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khinh nhà vợ không môn đăng hộ đối

Đây chính là điều chẳng xa lạ gì nữa cả. Phụ nữ đừng bao giờ mơ mộng chuyện tình của mình như trong phim, thực tế nó khốc liệt hơn nhiều. Câu chuyện trong phim kết thúc khi cặp đôi đến được với nhau, kết hôn được với nhau, và khán giả đều mừng rỡ vì cho rằng đó là cái kết có hậu.

Nhưng không, thực chất bi kịch từ đó mới chính thức bắt đầu. Gia cảnh quá khác biệt là thứ mà dù có tình yêu cũng khó lòng dung hòa, thay đổi. Hơn nữa, nhà chồng vốn đã chê bạn không môn đăng hộ đối, thì sau này, bạn lấy gì đảm bảo rằng sẽ không bị họ coi khinh, xem thường?

Lúc này nhà chồng không những coi thường bạn mà coi thường cả gia đình, bố mẹ bạn nữa. Cuộc sống như vậy chẳng khác gì địa ngục cả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link