Anh em, bạn bè dù thân nhau tới mấy cũng đừng cho mượn 4 thứ này kẻo đau ốm, trắng tay: Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - 4 đồ vật dưới đây không nên cho mượn kẻo mất linh khí dễ đau ốm, hao tài tán lộc cuộc sống trở nên khó khăn.

Ví tiền

Trong cuộc sống thì ví tiền là vật để cất giữ của cải, bảo quản tiền bạc. Trong phong thủy, thì ví tiền chính là thứ đại diện cho tài lộc. Đây là món đồ giúp mang tiền tài, may mắn đến cho chủ sở hữu.

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng nên kiêng việc cho mượn ví tiền. Đem ví tiền của mình cho người khác chính là mang vận may, tài lộc của bản thân mình đi cho, khả năng giữ tiền cũng sẽ bị hao hụt. Đồng thời, do ví tiền là một món đồ có linh khí riêng nên khi ví tiền đã qua sử dụng thì không nên cho tặng người khác. Đặc biệt không nên cho người khác mượn nên bạn muốn tặng ví thì nên tặng ví mới đề có thể mang lại may mắn cho người tặng ví và người được tặng.

Những món đồ không nên cho tặng kẻo hao tài tán lộc

Đồ phong thủy

Ai cũng biết đồ phong thủy đều có linh khí riêng bởi vậy những món đồ phong thủy như nhẫn, vòng tay hay những đồ vật phong thủy thì không nên cho nhau mượn.  Bởi vì mỗi đồ vật có linh khí sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc cuộc sống trở nên khó khăn, đau ốm dễ khánh kiệt. Chính vì vậy, đã là đồ phong thủy tâm linh thì không nên cho người khác mượn. 

Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân chính là một trong những thứ không nên cho người khác mượn. Bởi vì mỗi giấy tờ tùy thân đều găn liền với địa chỉ, tên tuổi cũng như những thứ riêng tư của một con người. Bởi vậy, nếu bạn cho người khác mượn giấy tờ tùy thân của mình thì xét về khoa học có thể phải đối diện với những rủi ro có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Xét về phong thủy thì giấy tờ tùy thân là thứ không nên cho mượn kẻo hao tài tán lộc cuộc sống trở nên khó khăn. 

4 món đồ không nên dùng chung dù thân nhau tới mấy

Đồng hồ

Đồng hồ là biểu tượng cho thời gian trôi. Đeo đồng hồ ngoài ý nghĩa xem giờ còn thể hiện việc phải trân quý từng giây từng phút ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngoài ra, đồng hồ còn là biểu tượng của sự trường tồn, vĩnh viễn vì thời gian không bao giờ dừng lại. Những chiếc kim đồng hồ quay vòng 360 độ tượng trưng cho một Thái Cực. Vì thế, đeo đồng hồ là một hành động mang hàm ý mong tài lộc vượng phát, thời vận hanh thông.

Kim đồng hồ nhích từng giây về phía trước cho thấy con người đang già đi. Do vậy, vào dịp đầu năm, người ta thường kiêng tặng cho nhau đồng hồ, đặc biệt là khi trong nhà có người già.

Bên cạnh đó, việc cho mượn đồng hồ đôi khi cũng được hiểu là cho người khác mượn thời gian, tài lộc cũng bị mượn mất, khiến công việc của chủ nhân của chiếc đồng hồ bị trị trệ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min