1 tuần nên ăn mấy gói mì tôm? 4 cách ăn mì tôm lành mạnh nhất

21:49, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm món ăn tiện lợi và giờ đây gần như gia đình nào cũng dùng. Lâu nay mọi người vẫn cho rằng, ăn nhiều mì tôm không tốt cho sức khỏe, nhưng thực sự thì ăn như thế nào và ăn bao nhiêu thì không có hại lại ít người quan tâm.

Mì tôm thuộc nhóm đồ ăn nhanh, năng lượng cao nhưng lại ít dinh dưỡng. Một bát mì chứa nhiều muối và chất béo nhưng lại rất ít chất đạm, chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Mì ăn liền chỉ cung cấp nhiều calo chứ không cung cấp đủ protein và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard và Baylor được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, mì ăn liền có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Do đó, nếu chỉ ăn mì tôm hàng ngày trong một thời gian dài, sức khỏe chắc chắn sẽ bị suy giảm.

Mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 gói mì tôm

Mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 gói mì tôm

Không chỉ gặp các vấn đề về thừa cân, béo phì… Người ăn quá nhiều mì tôm còn gặp vấn đề nóng trong người. Việc này thúc đẩy quá trình lão hóa. Làm ảnh hưởng hệ tiêu hoá, gây sỏi thận và mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch. Gia tăng khả năng đột quỵ ở người trưởng thành.

Theo Ths.Bs Trần Lưu Ngọc Phương, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: “Để an toàn cho người dùng, chỉ nên sử dụng sản phẩm đóng gói này từ 1-2 lần/tuần là tối đa. Cái gì ăn nhiều quá đều không tốt. Vì vậy, ăn mì tôm liên tục và quá nhiều chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe”.

Nếu ăn mì tôm quá 2 lần/tuần trong một thời gian dài. Người dùng sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ khó lường về sức khỏe.

Để hạn chế ăn các sợi mì được chiên qua dầu. Mọi người nên cân nhắc việc bổ sung thêm rau và thịt cho bát mì của mình. Để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Để ăn mì tôm, mì gói một cách lành mạnh, bạn hãy lưu ý những điều sau:

1. Kết hợp mì tôm với rau và thịt 

Chất đạm và chất xơ là hai dưỡng chất giúp bạn no lâu và ít thèm ăn vặt hơn. Đồng thời, thực phẩm tươi sẽ giúp bạn bổ sung thêm những dưỡng chất mà mì tôm không thể cung cấp cho cơ thể.

Kết hợp mì tôm với rau và thịt

Kết hợp mì tôm với rau và thịt

2. Hạn chế hoặc bỏ gói dầu mỡ ra khỏi mì tôm

Mì tôm đã chứa một lượng chất béo bão hòa, việc dùng thêm dầu để chế biến món ăn này có thể gia tăng lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Có thể không dùng dầu ăn hoặc thay thế dầu ăn của mình 1/2 muỗng cà phê.

3. Hãy chần sơ mì tôm trước khi chế biến

Việc này có thể giảm bớt lượng chất béo có sẵn trong món mì tôm của bạn.

4. Bỏ bớt muối

Nên bỏ 1/2 – 2/3 gói muối để tránh quá mặn và giảm lượng muối đối với những người giảm muois trong chế độ ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc