Vì sao nên cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu trước khi bổ?

23:27, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu trước khi bổ là một mẹo cực hay mà không phải ai cũng biết công dụng của nó.

Vì sao nên cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu trước khi bổ?

Dưa hấu loại trái cây có hương vị thơm ngon, nhiều nước, có tác dụng giải khát, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưa hấu được nhiều người yêu thích vì hương vị dễ ăn, vị ngọt dịu, mọng nước. Bạn có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc dùng dưa hấu để làm nước ép, sinh tố hay pha trà trái cây đều ngon.

Có một mẹo nhỏ khi bổ dưa hấu mà không phải ai cũng biết. Đó chính là trước khi bổ, bạn nên cắm một chiếc đũa vào quả dưa hấu.

Cắm đũa vào quả dưa hấu sẽ giúp việc bổ dưa hấu được dễ dàng hơn, đẹp mắt hơn.

Cắm đũa vào quả dưa hấu sẽ giúp việc bổ dưa hấu được dễ dàng hơn, đẹp mắt hơn.

Dưa hấu thường có kích thước khá lớn và bên trong chứa nhiều nước, đặc biệt là với những quả dưa chín già. Khi dưa chín già, áp suất bên trong quả dưa sẽ rất lớn, Bạn chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể khiến phần vỏ của quả dưa bị tách ra.

Vì vậy, khi bổ dưa, nếu quả dưa càng già thì càng dễ bị nứt vỡ. Khi đó, những miếng dưa sẽ bị sứt mẻ, không còn đẹp mắt nữa.

Để bổ dưa hấu đẹp, bạn cần phải hạ áp suất bên trong quả. Cách đơn giản nhất là sử dụng một chiếc đũa.

Cách thực hiện rất đơn giản. Hãy lấy một chiếc đũa, cắm đầu nhỏ của đũa vào phần lõm ở dưới đáy của quả dưa. Chỉ cần cắm đũa vào quả dưa khoảng 10cm rồi rút ra ngay. Áp suất bên trong quả dưa sẽ được giải phóng. Sau đó, bạn chỉ cần bổ quả dưa như bình thường mà không sợ dưa bị nứt vỡ.

Cách chọn dưa hấu ngon

- Nhìn phấn rám và vỏ vàng của quả dưa

Khi chọn dưa hấu, bạn nên nhìn vào phần vỏ vàng trên quả.

Khi chọn dưa hấu, bạn nên nhìn vào phần vỏ vàng trên quả.

Quả dưa có một phần tiếp xúc với mặt đất. Dưa càng già thì phần vỏ này càng vàng. Vì vậy, bạn nên mua những quả dưa có phần vỏ vàng đậm, tránh mua quả dưa có phần vỏ trắng xanh nhợt nhạt.

Những quả dưa có các vết rám có thể trông không đẹp mắt nhưng sẽ có hương vị ngọt hơn những quả có vỏ láng mịn.

- Nhìn rốn quả dưa

Khi mua dưa hấu, bạn cần quan sát phần rốn ở đáy quả.

Khi mua dưa hấu, bạn cần quan sát phần rốn ở đáy quả.

Dưới đáy quả dưa sẽ có một phần dấu tròn do phần hoa rụng đi để lại, được gọi là rốn của quả dưa. Những quả dưa có rốn to thường sẽ bị nhạt và vỏ dày. Dưa rốn nhỏ vỏ thường mỏng và ngọt hơn. Do đó, bạn nên chọn nhưng quả dưa rốn nhỏ và hơi lõm xuống.

- Xem cuống dưa

Khi mua trái cây, bạn hãy quan sát phần cuống. Với dưa hấu, những quả dưa có cuống to và xanh thường là dưa còn non, hái sớm. Cuống dưa nhỏ và xoăn, bắt đầu có dấu hiệu héo lại là dưa đã chín sẽ có vị ngon ngọt.

- Vỗ vào quả dưa

Đây là một kinh nghiệm chọn dưa mà nhiều người chia sẻ với nhau. Khi mua, hãy vỗ nhẹ vào quả dưa. Nếu nghe tiếng bịch, bịch là dấu hiệu của quả dưa già, vị ngọt. Nếu tiếng vỗ nghe đanh thì đó là dưa non. Tiếng vỗ nghe bộp bộp là dưa chín già nhưng ruột có thể đã có dấu hiệu nẫu, hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền