Bỏ túi 6 tips phục hồi làn da đen sạm và chống lão hóa gìn giữ tuổi thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây đều là những thói quen đơn giản mà bạn có thể áp dụng hằng ngày để da đẹp hơn.

Xông hơi cho da

Chỉ cần dành một ngày mỗi tuần cho việc xông da sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông và tái tạo độ đàn hồi cho da. Lấy một chậu nước nóng, bỏ vào đó vài giọt tinh dầu là có thể xông rồi đấy. Chị em ghi nhớ chỉ nên xông từ 8 – 10 phút thôi nhé!

Massage cho da mặt và cổ thêm căng mịn

- Mặt: Bạn bắt đầu massage từ trung tâm ra đến ngoài (từ mũi xuống cằm rồi đến cổ, từ giữa trán đến thái dương) bằng các động tác xoay tròn.

- Cổ: Bạn dùng các đầu ngón tay xoa từ trước ra sau, từ sau ra trước rồi dùng bàn tay ấn bóp nhẹ nhàng.

Đắp mặt nạ 2 lần/ tuần

- Cà phê và dầu ôliu: Cà phê giúp tăng cường chất chống oxy hóa và dầu ôliu phục hồi độ ẩm cho da. Trước tiên, trộn đều 5 muỗng cà phê bột cà phê, một muỗng cà phê dầu ô liu và một muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

- Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân: Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân đều là những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chất béo từ hai loại thực phẩm này sẽ giúp da bạn lấy lại vẻ căng bóng vốn có.

Đầu tiên làm nóng một chén nhỏ mật ong, sau đó thêm vào một lượng dầu hạnh nhân và một chút hạt hướng dương đã nghiền nhỏ. Để hỗn hợp nguội và đắp lên da trong vòng 15 phút.

Làm dịu da bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin nhóm B, cinnamic acid, folic acid, có khả năng cao trong việc giúp tái tạo, cung cấp độ ẩm và làm mát vùng da cháy nắng cũng như ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Bạn cần sử dụng nước nha đam trộn cùng sữa tươi không đường và đắp lên vùng da đó. Dưỡng chất bên trong sẽ giúp da giảm kích ứng, ngừa sưng đỏ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần loại bỏ nhựa nha đam để không khiến chúng bị mẩn ngứa.

Dùng sữa chua tăng khả năng phục hồi da

Kẽm và axít lactic bên trong sữa chua không đường là dưỡng chất tuyệt vời mang lại hiệu quả phục hồi cao cho da. Chất pecolene được xem như một dưỡng chất chống ô xy hóa sẽ giúp làn da tăng khả năng “chống chọi” với những tác nhân gây hại từ môi trường, nhất là tia cực tím, đồng thời chúng nuôi dưỡng và tái tạo làn da tốt hơn.

Dưỡng ẩm làn da hoàn hảo 

Bạn cần dưỡng ẩm và dưỡng trắng da để chúng nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp mịn tự nhiên vốn có. Những nguyên liệu từ thiên nhiên chỉ giúp hỗ trợ chứ không thể trực tiếp đứng ra giải quyết triệt để những vấn đề về da, vì vậy bạn cần một trợ thủ đắc lực hơn đó là kem dưỡng ẩm phù hợp với từng làn da.