Cẩm nang lựa chọn và sử dụng dầu gội khô đúng cách để chị em không bị "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn các loại dầu gội khô phù hợp sẽ làm mái tóc của bạn suôn mượt, tránh tình trạng bết dầu.

Dầu gội khô giảm dầu, bụi bẩn trên tóc mà không cần làm sạch với nước hay dầu gội thông thường. Ngoài ra nó còn có khả năng làm phồng chân tóc tự nhiên mà không cần dùng nhiệt. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về cách “hack” mái tóc bết, mỏng trở nên tơi, phồng, bồng bềnh bằng dầu gội khô, hãy ghim ngay những lưu ý sau đây khi mua và sử dụng dầu gội khô nhé. 

chan-toc-dau-goi-kho-Anh-Instagram-mookworranit.

Cách chọn loại dầu gội khô phù hợp

Lượng cồn và bột trong sản phẩm giúp thấm dầu và chất nhờn trong mái tóc của bạn, từ đó giúp tóc sạch và khỏe hơn. 

Có lẽ, mọi người thường quen với dầu gội khô dạng xịt bột. Tuy nhiên, thế giới dầu gội khô lại có nhiều biến thể hơn thế. Chúng bao gồm dạng bột (powder), dạng xịt bột (powder spray), dạng xịt sương (mist) và dạng bọt (mousse). Mỗi loại lại ứng với từng kiểu tóc khác nhau.

- Dạng xịt bột: Chỉ cần xịt lên tóc và chải đều là có ngay mái tóc bồng bềnh. Tuy nhiên, sản phẩm này phù hợp với những mái tóc thường và tóc dầu hơn nên nếu tóc bạn thuộc loại khô, hãy tránh sử dụng dạng xịt bột. Hãy chọn loại có chức năng dưỡng ẩm hoặc tăng cường độ bóng. 

cach-dung-dau-goi-kho-dung-cach-cho-mai-toc-dep-tu-nhien2

- Dạng bột: Dầu gội khô dạng bột phù hợp với những người có mái tóc mỏng và sáng màu. Nếu bạn có một mái tóc sẫm màu thì nên tránh dạng sản phẩm này vì bột trong các sản phẩm này thường sáng màu.

- Dạng xịt sương: Dầu gội khô dạng xịt sương đặc biệt phù hợp với những mái tóc bóng dầu. Những hạt sương hấp thụ dầu và làm mái tóc trông thực sự tươi mới. 

- Dạng bột: Trái với dạng xịt bột thích hợp để lấy đi lớp dầu thừa trên tóc, dầu gội khô dạng bọt lại phù hợp với những mái tóc cần gấp độ ẩm để tạo kiểu. 

Cách sử dụng dầu gội khô

Từ các phân tích về từng loại dầu gội khô kể trên, có thể thấy dầu gội khô dạng bột và dạng xịt bột là hai dạng phù hợp để làm phồng chân tóc nhất. Bạn nên đưa sản phẩm dầu gội khô lên tóc và sấy.

Với dạng bột

Bước 1: Bạn rắc bột lên chân tóc và thân tóc.

Bước 2: Vỗ nhẹ cho đến khi bột lẫn vào tóc để không nhìn như gàu.

Bước 3: Dùng kỹ thuật sấy ngược, đảo tóc qua phía đối diện và sấy để đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, hãy sử dụng chế độ sấy lạnh thay vì sấy nóng. 

tu-hy-vien-mang-thai-nguoiduatin-1

Với dạng xịt bột

Bước 1: Bạn lắc chai dung dịch thật đều trước khi xịt.

Bước 2: Bạn để bình xịt cách tóc 15cm và xịt đều lên tóc. Bạn cần chú ý xịt dung dịch bao phủ toàn bộ phần chân tóc. Nếu mái tóc của bạn quá dày, bạn có thể chia nhỏ từng phần, sau đó xịt vào từng phần nhỏ đã chia.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng để dầu gội thấm đều vào tóc.

Bước 4: Sấy tóc với kỹ thuật sấy ngược.

Theo:  xevathethao.vn copy link