3 nguyên liệu chữa viêm lỗ chân lông an toàn, kiên trì chỉ vài lần da sẽ sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Viêm lỗ chân lông có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau tuy nhiên quan trọng là bạn phải biết cách làm sạch, bảo vệ da.

Viêm lỗ chân lông có biểu hiện là các nốt nhỏ màu đen hoặc nâu đỏ, đôi khi có cả mủ mọc lên ngay tại các lỗ chân lông. Nó không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới hệ bài tiết qua da. 

Do hệ bài tiết hoạt động kém khiến độc tố tích tụ, hay do lớp sừng trên da quá dày làm bít các lỗ chân lông, lông quá mỏng và yếu không thể vươn ra khỏi da… làm da bị viêm, nặng có thể bị cả chân tay và người.

034001-lavi11

Nguyên nhân phổ biến thường là do chúng ta sử dụng mỹ phẩm hoặc chăm sóc da không đúng cách khiến da bị bụi bẩn, tổn thương, thiếu nước…

Chanh và mật ong

Mật ong có tác dụng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da, bởi nó chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là thành phần kháng khuẩn bảo vệ da, tái tạo da non. Chanh có chứa 6% axit citric, cùng vitamin B1, B2, B3, B5, Vitamin C, sắt, magie, kẽm, photpho, kẽm, canxi, protein… có tác dụng tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông.

viem-nang-long-jpg-1621935655-25052021164055

Cách thực hiện:

- Chắt lấy nước cốt chanh từ 1 quả chanh và trộn đều với 2 thìa mật ong. Sau khi tắm hoặc làm sạch những vùng bị viêm lỗ chân lông, các bạn thoa hỗn hợp này lên vùng đó và massage nhẹ nhàng 5-7 phút. Sau đó để như vậy khoảng 15 phút.

- Thực hiện liên tục 1 tuần 4 lần, trong vòng ít nhất 2 tháng để cảm nhận hiệu quả.

Nha đam

Nha đam từ lâu đã là một “phương thuốc” kỳ diệu chữa một số bệnh về da. Nha đam giúp giảm ngứa, giảm sưng vùng da chân, tái tạo tế bào da mới.

chua-viem-nang-long-hieu-qua-va-khong-bi-kich-ung-chi-voi-1-be-nha-dam-202207261335082669

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 1 hay 2 lá nha đam tươi (điều chỉnh tùy theo độ rộng vùng da chân bị viêm).

- Làm sạch, gọt vỏ, cạo lấy gel (phần nhớt).

- Đắp trực tiếp gel nha đam lên chân.

- Để nguyên trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Với người có khả năng bị kích ứng với gel nha đam thì nên đắp thử trên vùng cánh tay trước, sau khoảng 10 phút nếu không có biểu hiện bất thường thì áp dụng lên vùng viêm ở chân.

Bã cà phê

Trong bã cà phê có chứa hoạt chất tương tự than hoạt tính. Do đó, chúng thường được sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết, từ đó làm sạch thoáng lỗ chân lông và sáng da. Giảm viêm nang lông chân với bã cà phê an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Lấy 4 thìa bã cà phê đem trộn đều với 3 thìa sữa tươi.

- Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da chân bị viêm nang lông và massage nhẹ nhàng.

- Khi hỗn hợp khô lại, vệ sinh lại da bằng nước ấm.

- Thực hiện 2 - 4 lần một tuần và liên tục trong vòng 1 tháng để cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Theo:  xevathethao.vn copy link