Bật mí mẹo để nhận biết đồ trang điểm nên vứt đi để thay thế đồ mới

( PHUNUTODAY ) - Kem nền và son môi cần được loại bỏ ngay khi xuất hiện dấu hiệu khác thường như này.

Phấn trang điểm

Phấn mắt, phấn má hồng, phấn tạo khối, bột nhũ bắt sáng có thể được sử dụng sau khi hết hạn. Theo các chuyên gia, các loại mỹ phẩm dạng bột không chứa nước hoặc dầu, hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn. Nhiều loại phấn không có hạn sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tiếp tục dùng phấn sau ngày hết hạn nếu biết sử dụng đúng cách.

3827_20131212152117dd61584a91cf495e953dc54b7d08718

Bạn cần bảo quản sản phẩm ở môi trường khô ráo, tránh tiếp xúc với nước. Khi dùng ngón tay để thoa mỹ phẩm dạng bột, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ sót lại và gây ra sự thay đổi màu sắc, kết cấu. Khi nhận thấy phấn chuyển màu sẫm hơn và đặc lại, bạn cần vứt bỏ ngay.

Bạn hãy nhớ luôn đóng nắp kỹ mỹ phẩm dạng bột sau khi sử dụng để tránh quá trình oxy hóa làm thay đổi màu của bột. Tránh sử dụng kem che khuyết điểm hay kem nền quá nhiều dầu trước khi dùng phấn. Bạn cũng nên dùng cọ sạch lấy phấn trong hộp để tránh dầu thừa dính vào lượng bột trong hộp nhé.

Son môi

Son môi được điều chế dựa trên công thức bao gồm dầu và sáp. Sản phẩm không chứa nước, do đó vi khuẩn ít có khả năng phát triển. Những sản phẩm dạng kem có thể bị oxy hóa. Vì vậy, son môi sẽ bắt đầu có mùi kỳ lạ khi quá hạn sử dụng. Khi bạn cảm thấy son có mùi giống bút sáp màu, món mỹ phẩm đã hoàn toàn bị hỏng.

20210419_033759_629074_chi-trong-my-pham.max-1800x1800-1

Mascara

Mascara vốn là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Người dùng nên thay thế sản phẩm này từ 3-6 tháng/lần.

Cây chổi mascara thường tiếp xúc trực tiếp với mắt rồi được đặt lại vào trong ống chứa mực. Việc sử dụng sản phẩm này sau khi hết hạn có thể gây nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu một cây mascara bị khô, thay đổi cấu trúc, màu sắc hoặc mùi hương, bạn cần vứt bỏ ngay lập tức.

Kem nền

Các sản phẩm dạng lỏng như kem nền là hỗn hợp của nước và silicone. Vì thế, kết cấu của sản phẩm sẽ có xu hướng thay đổi khi gần hết hạn. Sau khi tách lớp, phần nước trong kem nền trở thành môi trường sản sinh của vi khuẩn. Khi phát hiện ra những biến đổi như vậy, người dùng nên lập tức thay thế kem nền đang sử dụng.

3177820959

Hạn sử dụng của kem nền phụ thuộc vào thành phần bên trong. Một sản phẩm có gốc nước sẽ dùng được đến 12 tháng và các sản phẩm có gốc dầu sẽ dùng được đến 18 tháng.

Bạn có thể bảo quản kem nền không bị tách lớp bằng cách giữ mỹ phẩm ở nơi mát mẻ và thường xuyên lắc sản phẩm để trộn đều các thành phần. Bạn cũng nên vệ sinh nắp hay vòi bình kem nền và tránh dùng tay lấy sản phẩm để giữ vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link