Điện thoại có 1 nút nhỏ, bật lên là chặn hết cuộc gọi rác ngoài danh bạ, nhiều người dùng mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn tắt hoàn toàn cuộc gọi từ số ngoài danh bạ, chỉ cần làm thao tác sau đây.

Chặn các cuộc gọi rác trên điện thoại iPhone

Bước 1: Truy cập cài đặt

Mở điện thoại và truy cập vào ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, tìm đến danh mục “Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới.

Bước 2: Điều chỉnh cài đặt cuộc gọi

Tiếp theo, chọn vào mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại", số ngoài danh bạ sẽ vẫn có thể gọi được lần thứ hai, thứ ba, dù không gọi được lần đầu.

Chặn các cuộc gọi rác trên điện thoại

Nếu muốn tắt hoàn toàn cuộc gọi từ số ngoài danh bạ, chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ vì khi tắt mục này, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng hay người thân/bạn bè khi họ sử dụng số điện thoại mới.

Bước 3: Chọn danh bạ liên hệ

Để chặn các cuộc gọi ngoài danh bạ, chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này, hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động bị chặn. Bạn chỉ nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại đã được lưu trên danh bạ.

Bước 4: Kích hoạt tín năng "không làm phiền"

Cuối cùng, mở tính năng “Không làm phiền” trong trung tâm điều khiển là xong.

Lưu ý: Khi thực hiện cách này, bạn cần cân nhắc thật kỹ. Phương pháp này có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn, khi khách hàng cũ sử dụng số điện thoại mới để liên hệ, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi. Do đó, nên chọn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ theo phương pháp khác.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Adroid

Chặn số điện thoại trực tiếp trên cuộc gọi

Bước 1: Trước tiên, với cách chặn cuộc gọi trên Samsung hoặc các dòng điện thoại Android khác như OPPO, Nokia hay Huawei, người dùng truy cập mục Danh bạ và chọn Cài đặt.

Bước 2: Sau khi xuất hiện nhiều tùy chọn tại mục Cài đặt cuộc gọi, nhấn chọn Chặn số. Tại giao diện mới, bạn sẽ có hai lựa chọn: tìm số muốn chặn thông qua Nhật ký liên hệ hoặc chọn Danh bạ để tìm kiếm số đã lưu.

Bước 3: Chọn số muốn chặn và số đó sẽ được chuyển đến giao diện Chặn số. Nhấn chọn biểu tượng dấu cộng để thêm số điện thoại đó vào danh sách liên hệ cần chặn.

Thực hiện theo hướng dẫn các bước để chặn những số liên lạc không mong muốn khác. Nếu muốn hủy chặn số liên lạc nào đó, chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu trừ bên cạnh số liên hệ để hủy lệnh chặn số.

Chặn cuộc gọi từ danh bạ trên Android

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Danh bạ trên điện thoại Android và chọn số điện thoại bất kỳ cần chặn đã được lưu trên máy.

Bước 2: Nhấn vào số liên lạc muốn chặn và chọn mục Chi tiết. Ở góc phải trên màn hình, nhấn vào 3 dấu chấm và chọn lệnh chặn danh bạ, nhấn Chặn.

Sau khi hoàn tất các bước, bạn đã chặn thành công số liên lạc lưu trên điện thoại Android.

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ chặn cuộc gọi trên Android

Ngoài các cách chặn số điện thoại trong cài đặt và danh bạ, bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba như Calls Blacklist Call Blocker.

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Call Blocking Blacklist cho điện thoại Android. Sau đó, kích hoạt ứng dụng và nhấn chọn Cài đặt (Setting) >> Cho phép truy cập quyền.

Bước 2: Truy cập vào giao diện chính của ứng dụng và nhấn chọn biểu tượng dấu "+" để thêm số muốn chặn.

Bước 3: Chọn số liên lạc muốn chặn bất kỳ trên điện thoại Android và nhấn Xác nhận để hoàn tất việc chặn cuộc gọi.

Với những bước hướng dẫn này, bạn sẽ dễ dàng chặn các cuộc gọi rác trên cả iPhone và Android, giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có.

Tác giả: Vũ Ngọc