Người xưa nói rồi: Nhìn tai ra tương lai, mất 10 giây nhìn kỹ để xem bạn sẽ giàu hay nghèo?

19:14, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa, đôi tai biểu thị tài vận trí tuệ của một người.

Đôi tai dùng để nghe những âm thanh cuộc sống. Trong nhân tướng học đôi tai biểu thị cho trí tuệ, tài vận. Trong dân gian, người xưa thường hay nhìn tai để đoán sức khỏe, hậu vận, tiền bạc. 

Xem vị trí tai cao hay thấp so với mắt

Người xưa cho rằng tai cao hoặc thấp có ý nghĩa quan trọng. Việc so sánh tai cao hay thấp sẽ dựa vào việc lấy mắt là trung tâm. Nếu vành tai cao hơn mắt sẽ là tai cao, còn dưới mắt là thấp. Những người có tai cao thường biểu thị sự thông minh, học rộng hiểu sau. Những người này thường sáng tạo cao. Trong khi đó tướng tai thấp là điềm báo cho sự hay bảo thủ, người dễ nản lòng bỏ cuộc.

Người xưa thường nói tướng tai to, dái tai dày là tướng tai Phật

Người xưa thường nói tướng tai to, dái tai dày là tướng tai Phật

Những người tai cao thường chu đáo, họ vui vẻ tự tin nên hay gặp may mắn. Người xưa cho rằng những người tai cao hơn mắt sẽ có tương lai đỗ đạt, là người cẩn trọng trong đời sống. Những người này về già càng may mắn càng giàu và có uy tín. Những người có tai cao thường là người dễ đỗ đạt, họ thường là người có vị trí cao trong xã hội, trong cộng đồng của mình. Những người tai cao thường không cần mất quá nhiều công sức vì trí tuệ đã dẫn lối cho họ tới thành công.

Tướng tai nghiêng trước nghiêng sau

Tai nghiêng tức là đỉnh tai sẽ ngả về sau hoặc về trước so với phần dái tai. Những người có tướng tai nghiêng về trước thì là người dễ bị tác động, khó giữ chính kiến. Những người có tai ngả ra sau thì thường có tính bảo thủ và khó tiếp nhận cái mới. Nên người xưa đề cao người có tướng tai thẳng. 

Trẻ nhỏ có tai dày, to thường thông minh hơn

Trẻ nhỏ có tai dày, to thường thông minh hơn

Kích thước và đường nét của tai liên quan tới trí tuệ

Dân gian có câu tai to như tai Phật ý chỉ người có kích thước tai to thì may mắn, tốt lành. Người có tai dày không mỏng là người có phúc. Những người tai to được cho là thường tài giỏi, khỏe mạnh và nhiều may mắn. 

Những người tai nhỏ thì cẩn trọng, kỹ lưỡng, sống nội tâm và thường không dữ dội. Những người vành tai mỏng thường có số vất vả phải mất nhiều công sức hơn người khác để đạt tới thành công. 

Những người có vành tai rõ ràng trắng trẻo là người thông minh, sống năng động tỉnh táo. Những người này thường có lý trí mạnh mẽ, phán đoán tốt. Còn những người mà tai mờ nhạt sẽ khó chiếm được tình cảm của người khác. Những người này thường có tính tỉ mỉ kiêng trì thành thật nhưng họ thường lâu đạt được thành tựu so với người khác. 

Người xưa nói đôi tai giàu phúc lộc thường có những điểm sau: 

Tướng tai to, đầy đặn, tai trắng trẻo.

Lỗ tai to sạch sẽ thì khỏe mạnh.

Bên trong tai có nhiều lông tơ nhưng nhỏ mịn thì trường thọ.

Dái tai có biểu hiện ngả về phía trước thì có phúc vì giống như hòn minh châu hướng ra biển.

Đường viền vành tai rõ ràng nếu rủ xuống bờ vai thì nhiều phúc lộc.

Người xưa nói đường tai thô, tai mỏng, vành tai ngả ra sau, lỗi lõm thường là người có số mệnh vất vả, cần mất nhiều công sức, cần sự kiên trì hơn người khác.

Khoa học nói gì về mối liên hệ giữa kích thước tai và trí thông minh?

Đã từng có nghiên cứu về mối liên hệ giữa tai và trí tuệ. Giáo sư Mustafin của Đại học Liên bang Kazan ở Nga và các cộng sự của ông từng tìm hiểu ở trẻ nhỏ và thấy kích thước đôi tai có liên quan tới trí thông minh của trẻ nhỏ. Trẻ có tai to thường thông minh hơn. Những người có tai to cũng thường có thính lực tốt hơn khi về già. Hơn nữa nếu tai trái to hơn tai bên phải thì thường thông minh trong lĩnh vực nhân văn, còn ngược lại tai bên phải dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác.

Nghiên cứu này cũng chỉ nằm trong phạm vi nhỏ dựa trên thống kế mà chưa phải phổ quát.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên