Mùa hè nắng nóng trồng rau củ quả gì dễ lên, nhanh được ăn?

19:03, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng nên trồng rau gì lên tốt và nhanh được ăn.

Rau muống

Rau muống có thể trồng từ hạt hoặc từ gốc, loại rau này dễ lên, ăn ngon và giàu dinh dưỡng.

Rau muống rất dễ trồng, ưa ẩm và độ sáng, bạn có thể trồng ở đất hoặc thủy canh, nếu có bón phân, bạn nên cách ly trước khi thu hoạch từ 7 - 10 ngày để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Rau muống

Rau muống

Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau củ phổ biến vào mùa hè. Chỉ một vài cây dưa chuột cũng cho nhiều quả, ăn trong vài tháng. Dưa chuột có thể trồng ở đất vườn, cho leo giàn hoặc trồng ở thùng xốp trong sân thượng.

Dưa chuột ở chợ hay phun nhiều thuốc kích thích và thuốc trừ sâu nhất. Vì thế bạn nên trồng ở nhà cho an toàn nhé.

Mồng tơi

Rau mồng tơi rất phổ biến mùa hè, ăn rất ngon và mát. Mồng tơi khá dễ trồng, dễ chăm bón, chỉ cần trồng một luống nhỏ là bạn tha hồ ăn.

Rau mồng tơi ưa nắng, thích tưới nước, mùa nắng, cây cần tưới 2 lần/ngày để luôn đủ độ ẩm. Cây sinh trưởng nhanh, ăn bền, leo giàn có thể ăn quanh năm.

Mồng tơi

Mồng tơi

Các loại cây họ đậu

Các loại đậu phổ biến mùa hè như đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành.. rất dễ lên vào mùa hè. Đậu là họ cây dễ trồng, có thời gian sinh trưởng ngắn, nhanh thu. Trồng đậu có ưu điểm tiết kiệm nguồn nước tưới vì thế rất phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian chăm sóc vườn.

Rau dền

Rau dền ngon và cực kỳ bổ dưỡng, là loại rau phổ biến trong các bữa ăn của mọi gia đình ngày nóng, Rau dền giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc. Rau dền rất dễ trồng, sống khỏe lại ít khi bị sâu bệnh nên chẳng cần đến phân bón hay thuốc trừ sâu, bạn chỉ cần tưới nước cho cây là đủ.

Rau dền

Rau dền

Rau đay

Rau đay là loại rau đại bổ, ăn ngon, đây là loại cây sinh trưởng tốt, dễ trồng, ăn mát, ngon. Rau đay rất dễ lên, được gieo trồng chủ yếu trong vụ xuân và thu hoạch từ vụ hè đến mùa thu. Thời vụ gieo trồng từ đầu tháng 3 đến tháng 7 và cho thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 9.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo