Hướng dẫn mở khóa điện thoại khi không may bạn quên mật khẩu

( PHUNUTODAY ) - Quên mật khẩu điện thoại là tình huống mà nhiều người gặp phải, hãy làm ngay cách này

Điện thoại Android ngày càng nâng cấp tính năng bảo mật để an toàn hơn. Theo đó thì khi bạn quên mật khẩu cách lấy lại cũng khó hơn. Hãy áp dụng cách này để xử lý nhé:

Sử dụng tài khoản Google

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu nhưng vẫn đăng nhập tài khoản Google ở máy thì có thể mở khóa bằng các bước sau: Bạn bấm vào dòng "Quên mật khẩu ở màn hình mở khóa". Đây là dòng chữ được hiện ra khi bạn bấm sai mật khẩu nhiều lần. Khi bấm vào dòng chữ đó thì máy hiển thị ra phần điền thông tin tài khoản Google. Theo đó bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin đăng nhập, pass tài khoản Google chính xác của mình tại đây.  Rồi ấn chọn vào nút OK.

Trạng thái cài đặt mật khẩu màn hình mở khóa lúc này sẽ được hiển thị. Bạn chỉ cần tắt chế độ bật màn hình mở khóa. Theo đó, điện thoại sẽ được mở ra và không yêu cầu mật khẩu mở khóa.

Mở khóa điện thoại bằng cách khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp điện thoại không đăng nhập tài khoản Google chính chủ hay bạn không nhớ mật khẩu Google thì bắt buộc cần phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Cách này là cách cuối cùng khi bạn không thể nhớ thêm các thông tin để áp dụng các cách khác. Tuy nhiên khi khôi phục cài đặt gốc thì các dữ liệu trong điện thoại sẽ bị xóa. Thế nên hãy thử các cách khác, để điện thoại nghỉ rồi tìm lại cách nhớ mật khẩu trước khi áp dụng cách này. Hoặc nếu điện thoại không có thông tin quan trọng thì bạn có thể áp dụng ngay.

Bạn thực hiện khôi phục cài đặt gốc theo các bước sau:

Đối với dòng máy Samsung

Cách 1: Vào phần "Cài đặt", chọn "Quản lý chung", chọn "Xóa", chọn tiếp vào "Khôi phục cài đặt gốc" và ấn vào "Đặt lại thiết bị".

Cách 2: Tắt nguồn máy sau đó ấn đồng thời nút "Nguồn + Home + Tăng âm lượng". Sau đó ấn chọn "Wipe data/factory reset", chọn "Yes", sau đó chọn "Reboot system now".

Đối với dòng điện thoại OPPO, Realme

Đối với các dòng điện thoại OPPO, Realme bãn hãy nhấn giữ phím "Giảm âm lượng và phím Nguồn", sau đó, chọn ngôn ngữ "English", chọn "Wipe data" và nhấn vào "Wipe all data and removable application" rồi nhấn "Ok" và chọn "Reboot" và "Ok" là hoàn thành.

Điện thoại khi được khôi phục cài đặt gốc thì sẽ trở về trạng thái ban đầu nên dữ liệu bị mất và mật khẩu cũng bị xóa. Do đó bạn cần cài đặt lại và đặt lại mật khẩu của mình. Mật khẩu điện thoại là thông tin quan trọng do đó hãy đặt sao cho có thể gợi nhớ nhưng tuyệt đối không đặt với những thông tin sơ sài mà người khác dễ dàng đoán được kiểu như thông tin ngày tháng năm sinh, tên tuổi của bạn. Điều đó sẽ khiến cho bạn dễ bị lộ mật khẩu.

Tác giả: An Nhiên