5 cây cảnh nhỏ nhưng có võ, đặt nhanh trên bàn làm việc để sự nghiệp thăng hoa, tiền tài nở rộ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 5 cây cảnh có dáng nhỏ xinh, vẻ ngoài bắt mắt và có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Bạn nên đặt 1 chậu ở nơi làm việc để sự nghiệp phất cao như diều gặp gió.

Cây lan ý

Sẽ không quá lời nếu nói lan ý là một trong những loại cây cảnh rất phù hợp để đặt ở bàn làm việc. Sở dĩ như vậy là vì loại cây này còn được biết đến với tên gọi “thuận buồm xuôi gió". Cây lan ý chính là biểu tượng của ý chí phấn đấu, sự phát triển không ngừng và năng lượng tích cực. Vì thế nếu đặt ở bàn làm việc, cây lan ý sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua khó khăn và không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp.

Lan ý phù hợp với môi trường có nhiệt độ cao và nhiẹt độ thích hợp để cây phát triển mạnh mẽ là từ 22 đến 28 độ. Ngoài ra, cây lan ý ưa môi trường ánh sáng tán xạ và mỗi tuần chỉ cần tưới nước 1 lần. 

Empty

Cỏ đồng tiền

Với màu sắc tươi mát và dễ chịu, cỏ đồng tiền thường được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Lá của cỏ đồng tiền có dạng hình tròn và nhỏ tựa đồng xu cổ nên loại cây này đã trở thành biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, sung túc hơn người. Cỏ đồng tiền có hình dáng khá thấp và không chiếm nhiều không gian nên phù hợp để đặt ở bàn làm việc.

Cỏ đồng tiền không chỉ đẹp hay có ý nghĩa phong thuỷ mà còn rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng trong đất hoặc thuỷ canh. Tuy nhiên, nếu đặt ở bàn làm việc, bạn nên trồng môi trường thuỷ canh để không gian lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng. Để tránh làm ô nhiễm nguồn nước và không tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, bjan nên thay nước từ 2 đến 3 ngày một lần.

Empty

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích còn được gọi bằng nhiều cái tên như cây phỉ thuý, cây sen đá ngọc bích… vì chúng có lá xanh đậm và mọng nước. Loại cây này thường có hoa dạng chùm nhỏ, hình ngôi sao 5 cánh và có màu trắng, hồng nhạt khi nở. Đặc biệt, hoa của cây ngọc bích của mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

Vì cây ngọc bích là biểu tượng của tiền tài, giàu sang và may mắn nên bạn có thể tìm mua về đặt trên bàn làm việc để luôn có sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh, ngồi không cũng lộc lá. Ngọc bích là loại cây không thích môi trường ẩm nên bạn chỉ cần tưới cây từ 2 đến 3 lần mỗi tuần là đủ. Không nên tưới quá nhiều nước để tránh cây bị ngập úng và dễ chết.

Empty

Cây chuỗi tiền

Chỉ nghe qua cái tên cây chuỗi tiền, bạn cũng có thể “ngửi” thấy mùi giàu sang. Đây là loại cây mọng nước với những chiếc lá gắn thành chuỗi như dây tiền vàng. Đặc biệt, trong phong thuỷ, cây chuỗi tiền có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi vận đen, thu hút tiền tài của cải vào nhà. Vì thế những người làm công việc kinh doanh có thể đặt chậu cây chuỗi tiền ở bàn làm việc để sự nghiệp lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Cây chuỗi tiền rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi đầy đủ ánh sáng và không cần tưới nước quá thường xuyên, chỉ khi thấy đất khô mới cần bổ sung thêm nước. Không nên đặt chậu cây ở nơi tối tăm vì lá cây sẽ sần sùi, kém xanh và không bắt mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link