Bể cá cảnh mà để thế này thì tài lộc thất thoát, tiền không cánh mà bay, kiểm tra ngay kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy bể cá cảnh mang nhiều ý nghĩa thế nhưng nếu bài trí bể cá cảnh không phù hợp thì sẽ rất hao tài tốn của.

Bể cá cảnh mang lại vẻ đẹp sinh động cho ngôi nhà. Hơn nữa nhiều người thích ngắm cá bơi lội tung tăng nên thích bày bể cá. Trong phong thủy, bể cá có ý nghĩa không nhỏ trong việc kết nối, tạo sự hòa hợp với thiên nhiên, đồng thời bể cá lại có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Nếu như bể cá hay bể thủy sinh được đặt ở những vị trí phù hợp sẽ mang tới tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Cá và nước mang lại ý nghĩa tốt lành, hóa sát, mang tới cho không gian sống sự linh hoạt, giàu sức sống. 

Bể cá thuộc hành thủy, nước trong phong thủy rất quan trọng. Nước mang lại tài lộc may mắn, nhưng phải đặt đúng vị trí mới phát huy tác dụng còn không lại phản tác dụng. Do đó khi đặt bể cá trong nhà cần tuyệt đối tránh các điều sau:

be-ca-phong-thuy

Không đặt bể cá quá cao

Nước tạo ra tiền bạc nhưng thế nước quá cao sẽ tổn hại. Do đó chiều cao đặt bể cá phải tương ứng với nhà. Chiều cao của bể cá cao hơn tầm mắt của một người trưởng thành được xem là quá cao. Do đó bạn nên lấy theo mốc đó hạ xuống.

Không đặt bể cá hay bể thủy sinh ở chính hậu của ngôi nhà

Chính hậu của ngôi nhà cần sự tĩnh tại, tránh quá hoạt khí trong khi bể cá linh hoạt sôi động luôn vận động. Phần huyền vũ tức sau nhà chủ quản nhân số, sức khỏe, tuổi thọ của gia đình, nên đặt nước ở đây không phù hợp. Hơn nữa thực tế khu vực này hay bị tối nên không tốt cho đặt bể cá. 

Không đặt bể cá hay bể thủy sinh sau ghế của chủ nhân ngồi

Phía sau ghế mà người chủ hay ngồi cần một thế vững chắc, hàm ý gia chủ sẽ không có nỗi lo về sau. Nhưng nếu đặt bể cá thì không phù hợp vì không ổn định, có tính hoạt biến và chông chênh. 

Bể cá và bể thủy sinh tương xung với bếp và bàn thờ

Cần hiểu bể cá tượng trưng cho thủy, còn bếp, bàn thờ tượng trưng cho Hỏa. Trong phong thủy học, Thủy – Hỏa tương xung. Thế nên không được bài trí bể cá dưới bàn thờ, đối diện ban thờ, trong bếp. Việc đặt bể cá gần hoặc trên đường thẳng tương xung với bếp, ban thờ là đại kỵ. Việc dùng bể cá làm tường thay vách ngăn cho bếp với phòng khách, cho phòng thờ với phòng khách cũng càng tương xung hơn. 

be-ca-canh

Bể cá đặt quá gần ban thờ hoặc đối diện ban Thần Tài

Bể cá và bể thủy sinh trong phong thủy kích hoạt tài lộc nhưng mang hành Thủy. Còn ban thờ Thần Tài mang thuộc tính hành Hỏa nên không nên để quá gần hoặc sát cạnh. Việc này sẽ gây ra sự xung phá khiến tài chính của gia đình bất ổn.

Bể cá hay bể thủy sinh đặt quá gần két sắt

Két sắt là Kim, bể cá là Thủy. Kim sinh thủy. Khi đặt chúng gần nhau tức là két sắt trợ cho thủy nghĩa là bạn thường xuyên hao tài tốn của cho bể cá. Điều này dễ gây tổn hại gia đình vì sẽ tốn tiền trong tình ái đào hoa, mất tiền vô ích cho người khác phái.

Bể cá hay bể thủy sinh đại kỵ đặt ở 8 khu vực đại sát trạch trong mặt bằng sống

Nếu nhà hướng Nam tọa Bắc thì đại kỵ khu vực sơn Thìn thiên bàn đặt bể cá hoặc bể thủy sinh; Nhà hướng Bắc tọa Nam đại kỵ khu vực sơn Hợi thiên bàn đặt bể cá;

Nhà hướng Đông tọa Tây đại kỵ khu vực sơn Tị thiên bàn; Nhà hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc đại kỵ khu vực sơn Dậu thiên bàn; Nhà hướng Tây tọa Đông đại kỵ khu vực sơn Thân thiên bàn;

VI-TRI-DAT-BE-CA

Nhà hướng Tây Bắc tọa Đông Nam đại kỵ khu vực sơn Ngọ; Nhà hướng Tây Nam tọa Đông Bắc đại kỵ khu vực sơn Dần;

Nhà hướng Đông Bắc tọa Tây Nam đại kỵ khu vực sơn Mão thiên bàn đặt bể cá.

Do đó bể cá mang lại cho không gian sống vẻ đẹp sinh động nhưng đại kỵ nếu phạm các lỗi trên để tránh hao tài tốn của và hại sức khỏe gia đình nhé. Khi đã chơi bể cá bạn cũng cần chú ý vệ sinh để bể cá sạch sẽ, bẩn là đại kỵ phong thủy. Bể cá phải có cá, nếu cây thủy sinh, cá chết, bể cá khô trống cũng rất kỵ cho phong thủy.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn