Có nên trồng cây trạng nguyên trước nhà? Những đại kỵ phải nhớ khi trồng trạng nguyên kẻo tiêu tốn tiền của

( PHUNUTODAY ) - Trạng nguyên là loại cây cảnh rực rỡ mang màu sắc đa dạng và hay được dùng trang trí cuối năm. Trồng trạng nguyên có hợp phong thủy không?

Cây trạng nguyên là cây thuộc họ thầu dầu. Trạng nguyên có nguồn gốc từ Mexico. Trạng nguyên được trồng dễ dàng vì chúng dễ sống lên nhanh. Trạng nguyên có giống cao, giống lùn. Ngày nay trạng nguyên giống lùn được ưa chuộng làm cây cảnh hơn giống cao vì hoa nở vừa tầm mắt và thân không bị khẳng khiu đạt thẩm mỹ hơn. 

Ý nghĩa phong thủy của trạng nguyên

Cây trạng nguyên có những chiếc lá non màu đỏ hoặc trắng hoặc vàng sau chuyển xanh dần. Phần lá màu này được xem như là hoa trạng nguyên. Tên trạng nguyên có nhiều tích kể lại. Trong văn hóa phương Đông, trạng nguyên xuất phát từ câu chuyện cậu học trò nghèo lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậu nhặt được cây hoa lạ, khi trúng thi cử thì cây chuyển sang màu đỏ. Từ đó loại cây ấy có tên trạng nguyên. Còn ở Mexico, trạng nguyên gắn liền với câu chuyện Giáng sinh. Có một em bé nghèo không có tiền mua quà tặng bạn nên nhổ cây dại ven đường với tấm lòng chân thành tới nhà bạn. Bất ngờ tới nhà bạn thì cây nở hoa mang lại may mắn. 

trang-nguyen

Thế nên trạng nguyên trong các nền văn hóa đều biểu tượng cho sự may mắn tốt lành. Trong phong thủy trạng nguyên mang lại tài lộ cho gia chủ, mang lại may mắn, xua tà khí, đuổi vận xui mang hạnh phúc vào nhà, cầu năm mới tài lộc. Trạng nguyên cũng thể hiện cho sự bình an và thành công.

Trong văn hóa phương Tây, trạng nguyên không thể thiếu khi trang trí dịp giáng sinh. Trạng nguyên còn biểu trưng cho tình yêu nồng cháy. 

Bởi cái tên trạng nguyên nên chúng còn được gắn liền với biểu tượng về học hành đỗ đạt thi cử và thăng tiến. 

Trồng cây trạng nguyên trong nhà được không?

Với ý nghĩa trên và màu sắc bắt mắt thì trạng nguyên là lựa chọn cho bạn khi muốn trang trí nhà cửa. 

Tuy nhiên trạng nguyên nguồn gốc Trung Mỹ là cây ưa nắng. Có nắng thì cây mới rực rỡ. Thế nên bạn nên trồng trạng nguyên ở nơi nào mà nhiều nắng ví dụ ban công, trước nhà. 

Trạng nguyên trồng chậu có thể bày trang trí ở cửa sổ phòng khách nhưng phải thường xuyên mang chúng ra ngoài để hứng sáng và nắng không cây sẽ thâm đen và chết, không rực rỡ.

hoa-trang-nguyen

Cây trạng nguyên hợp mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Ngọ trồng cây trạng nguyên sẽ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Trạng nguyên cũng hợp với người mệnh Hỏa, Mộc. Do đó người tuổi ngựa mệnh Hỏa ví như người sinh năm 1978 sẽ là người cực may mắn khi trồng trạng nguyên làm cây phong thủy gia hộ. Những người này trồng trạng nguyên giúp hóa giải tổn thất trong công việc, hóa giải và khắc chế được những điều chưa tốt, khuyết điểm của họ để giúp họ thuận lợi hơn trong công việc cuộc sống. 

Người mệnh Hỏa, tuổi Ngọ nên trồng cho mình một cây trạng nguyên để hóa giải những tổn thất trong công việc, cuộc sống và hóa giải những tính cách chưa tốt của bản thân.

Những người tuổi Ngọ nên đặt trạng nguyên trên bàn làm việc, trước nhà, ban công để giúp tài lộc hanh thông, công việc trôi chảy, thăng tiến và tiền bạc dồi dào. 

CAY-TRANG-NGUYEN

Lưu ý đại kỵ khi trồng trạng nguyên

Trạng nguyên là cây cảnh đẹp nhưng lại có độc tố. Trong nhựa của cây trạng nguyên có độc nên nếu ăn phải có thể gây nôn mửa, tiêu chảy. Từng có thông tin có trẻ tử vong vì ăn phải cây trạng nguyên. Tuy nhiên điều này hiếm nhưng việc ngộ độc tiêu chảy nôn mửa, rát tay là hiển nhiên khi tiếp xúc nhựa trạng nguyên.

Do đó khi trồng cây cảnh này trong nhà cần chú ý nếu nhà có trẻ con, vật nuôi thú cưng để tránh không gây ngộ độc mang lại điềm rủi về phong thủy.

Khi mang trạng nguyên đi tặng cũng nên lưu ý, bởi theo phong thủy thì chúng ta không nên tặng người khác cây cảnh có độc tố kẻo gây hiểu nhầm xích mích làm mất hòa khí, tình cảm rạn nứt. Do đó cần tùy thuộc vào tình huống và phía đối phương cảm nhận thế nào để tặng.

Trạng nguyên là cây ưa sáng nên khi trồng trạng nguyên cần nhớ phải đủ ánh sáng cho cây, kẻo cây chết, hoa thâm đen mang lại điềm rủi cho phong thủy.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn