Người xưa đúc kết bướm bay vào nhà con mang điềm may con báo điềm rủi.Làm sao để rước được tài tránh được họa?

( PHUNUTODAY ) - Bướm bay vào nhà theo góc nhìn phong thủy là một điềm báo gia chủ sắp có sự thay đổi lớn trong gia đình và tài vận. Nhưng không phải mọi con bướm đều may hay rủi nên phải nhận biết để ứng xử phù hợp tránh mất lộc

Bướm có rất nhiều loại từ hình dáng kích thước tới màu sắc. Những ngày cuối năm nhiều người gặp tình trạng bướm bay vào nhà. Theo phong thủy bướm không vô cớ vào nhà mà thường mang một điềm báo. 

Phần lớn bướm là linh hồn của người đã khuất, hoặc linh hồn của một người còn sống nhưng thoát xác trong một khoảng thời gian nào đó.

Bướm bay vào nhà có điềm lành và cũng có điểm xấu. Do đó khi thấy bướm vào nhà thì bạn phải nhận biết được đâu là bướm báo điềm lành, đâu là bướm báo điềm dữ để có cách phù hợp, tránh hao tổn tài lộc.

buom-vao-nha

Tại Nhật Bản, người ta cũng xem bướm là người thân yêu đã khuất về thăm họ. Người Ireland, ở thế kỷ 16 còn cấm không giết bướm vì tin rằng chúng là linh hồn của những đứa trẻ chết yểu. Từ khi sinh ra, lớn lên, kết hôn đến khi chết, được chôn cất và sau đó được tái sinh vào loài bướm. 

Dấu hiệu bướm vào nhà mang điềm gở

Bướm bị gãy cánh bay vào nhà

Khi bướm bi gãy cánh bay vào nhà báo hiệu điềm dữ, bạn có thể gặp tai nạn, hành trình đi xa không thuận lợi, việc làm ăn trục trặc. Do đó nếu đang có ý định đi đâu xa mà chưa gấp nên lùi lại, hoặc kế hoạch làm ăn thấy không yên tâm nên hoãn lại.

buom-bay-vao-nha

Bướm vào nhà và bay quanh một ai đó hoặc đậu vào họ

Bướm vào nhà bay quanh một người hoặc đậu lên người họ là mang điềm gở, báo hiệu sức khỏe sa sút, có thể bệnh trọng nguy hiểm. Hơn nữa việc làm ăn có thể khó khăn bị cạnh tranh thị phi. Do đó hãy cẩn trọng với tình huống này, nếu là người đang ốm thì hãy đưa họ đi bệnh viện. Nếu việc làm ăn đang có vấn đề cần xem xét kỹ lưỡng hơn.

Bướm có hình thù dữ tợn bay vào nhà

Loại bướm này còn gọi là bướm ma, khi chúng vào nhà rất dữ có thể gia đình sắp có tang tóc chia ly. Những loại kỳ dị bay vào nhà thường mang theo tà khí do đó gia chủ cần cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng. 

Bướm trắng tinh bay vào nhà

Bướm trắng tinh bay vào nhà cũng có thể là điềm xấu vì chúng mang điềm báo tang tóc hoặc gia đình sắp có vận hạn nên cần cẩn trọng. 

Dấu hiệu bướm mang điềm may

Bướm mang màu sắc tươi sáng xinh đẹp đậu ở bát hương

Bướm đen, bướm vàng, bướm nâu nhưng không mang hình thù dữ tợn khi bay vào nhà và lượn vòng quanh trên trần nhà hoặc khu ban thờ bát thương là bướm mang điềm may. Bạn sắp có tài lộc lớn, làm ăn tốt lành, tình duyên suôn sẻ.

Nhưng con bướm to lớn thường là ông bà tổ tiên đã khuất về thăm con cháu, che chở cho con cháu, giúp con cháu sức khỏe và may mắn. 

buom-trang-vao-nha

Những loại bướm vàng, xám, nâu, đen bóng, bướm đốm, bướm khoang đơn giản khi bay vào nhà thường là báo hiệu niềm vui có thể sắp thăng quan tiến chức, tình duyên thuận lợi, sắp có tin vui. Trong trường hợp này bướm báo hiệu tin vui có quý nhân phù trợ, có khách sắp tới nhà. 

Bướm bay quanh nhà

Bướm bay quanh nhà có thể báo hiệu gia đình sắp có khách quý tới nhà. Những người này có thể là quý nhân phù trợ tới giúp đỡ bạn mang tới cho bạn món quà trị giá lớn. Sắp tới bạn sẽ có những thành tựu ít ra nho nhỏ trong cuộc sống. 

Làm gì khi có bướm bay vào nhà?

Nếu quan sát thấy đó là bướm lành bay lượn quanh nhà thì không nên đuổi, để bướm tự vào tự ra. Hãy thắp hương tạ ơn ông bà tổ tiên

Còn nếu quan sát thầy bướm dữ tợn hãy mở cửa và xua cho chúng ra, tránh giết bướm

Nếu bướm bay lượn quanh ai đó, đậu lên ai đó nhớ thắp hương cầu khấn ông bà tổ tiên hóa giải điềm xui. Hãy xem xét lại các vấn đề trong gia đình các kế hoạch làm ăn sắp tới để tránh nhưng tai họa tối đa.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn