Rán cá cứ thêm thứ này vào, cá vàng giòn, không bắn dầu, sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo hay giúp bạn rán cá vàng giòn, chẳng lo bắn dầu, sát chảo. Vậy bà nội trợ nên cho gì vào chảo?

Làm Khô Cá

Để đảm bảo con cá rán thơm ngon, trước hết, bạn nên thực hiện bước sơ chế cá ngay sau khi mua về. Hãy lột vảy, loại bỏ mang, ruột, và màng đen bên trong bụng cá. Việc này giúp tránh tình trạng cá có mùi tanh.

Sau đó, hãy rửa sạch cá bằng nước muối, nước vo gạo, hoặc rượu gừng để loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Trước khi rán cá, quan trọng nhất là lau khô bề mặt cá bằng khăn để hấp thụ hết nước, tránh tình trạng cá bị bắn dầu khi nấu.

1-1602

Thêm Bột Mì vào Chảo

Một cách đơn giản để tránh cá bị sát chảo và không bị bắn dầu khi rán là thêm một thìa bột mì vào chảo dầu. Hãy đảo đều để bột mì lan đều trong dầu. Như vậy, khi bạn rán cá, không còn lo lắng về việc cá sẽ bị dính chặt vào đáy chảo hay bắn dầu nữa.

Thoa Bột Mì lên Cá

Có một mẹo nhỏ để giúp cá rán có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ, và không bắn dầu là thoa một lớp mỏng bột mì lên bề mặt cá trước khi rán. Tuy nhiên, lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng vừa đủ để không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn cũng có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô, hoặc tinh bột khoai tây có sẵn trong nhà.

Thêm Muối vào Dầu Ăn

Ngoài các bước trên, bạn có thể cho một chút muối vào dầu ăn. Hãy thêm một lượng dầu vừa đủ vào chảo và đợi cho dầu nóng lên. Khi dầu đã nóng, hãy thả một ít muối trắng vào và đảo đều. Khi muối tan hết, bạn có thể bắt đầu chiên cá giòn.

ckeditor3556638-1603

Sử dụng Gừng

Để tránh tình trạng cá bị sát chảo và dính, một phương pháp hiệu quả là sử dụng gừng để tạo ra một lớp màng chống dính. Bạn bắt đầu bằng cách cắt một lát gừng dày và sử dụng nó để chà khắp lòng chảo. Sau đó, đổ dầu vào chảo và đợi cho dầu nóng trước khi đặt cá vào rán. Quá trình này giúp cá tránh khỏi sát chảo và nguy cơ dính.

Không Lật Cá Thường Xuyên

Để đảm bảo mặt dưới của cá trở nên giòn vàng, bạn nên rán ở mức lửa vừa. Nếu lửa quá to, cá có thể cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Chờ đến khi mặt dưới của cá giòn vàng mới lật ngược lại. Nếu lật quá sớm, bề mặt cá chưa chắc đã săn lại, có thể dẫn đến việc cá bị vỡ nát và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

2-1602

Khi cá gần chín, bạn có thể tăng lửa để tạo ra lớp vỏ cá giòn. Sau khi cá chín vàng, hãy vớt cá ra, để nó ráo dầu trên giấy thấm, và xếp lên đĩa để thưởng thức ngay khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link