Tổ tiên răn dạy trồng "tứ đại mộc", gia đình được gia hộ, cây càng già nhà càng giàu, thịnh vượng nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa, 4 loại cây này giúp trấn trạch cho gia đình bình an, thu hút tài lộc giàu có nhiều đời

Cây cảnh là một loại phong thủy mang năng lượng dương cực lớn và không thể thiếu trong đời sống của con người. Trong đó có 4 loại cây được xem là có năng lượng lớn nhất được xem là tứ đại trụ cột. Trồng những cây này trước nhà giúp bảo vệ phong thủy gia đình, thu hút tài lộc giàu có tới gia đình, mang lại sức khỏe, sự trường thọ, hạnh phúc dồi dào.

Cây bạch quả

Cây bạch quả còn gọi cây rẻ quạt. Đây là loại cây sống lâu năm có thể tới vài trăm năm. Cây bạch quả mang tới sức khỏe, may mắn, mang biểu tượng cho sự trường thọ và giúp trừ tà ma. Cây bạch quả được xem là một trong những loài thực vật tồn tại cổ xưa nhất trên trái đất. Bạch quả có gỗ chắc khỏe. Gỗ cây bạch quả có sức mạnh thần bí nên giúp trấn an rất tốt. 

Trồng cây bạch quả mang ý nghĩa khỏe mạnh, trường thọ và may mắn. Gỗ bạch quả không còn không bị sâu mọt như các loại gỗ khác. Bạch quả còn là vị thuốc cực tốt trong y học giúp lưu thông khí huyết, phòng bệnh tim mạch, tai biến. 

cay-bach-qua-phong-thuy

Vào trời lạnh, lá bạch quả chuyển vàng đẹp rực rỡ và theo phong thủy chúng mang lại sự giàu có và là loại cây cát tường rất tốt có tác dụng xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc. Bạch quả như cây ngân lượng mang tới tiền bạc sự giàu sang và lung linh sung túc. Những chiếc lá bạch quả đối xứng hình quạt được coi là biểu tượng của sự "hòa hợp". Vì mép lá chia làm hai nửa, cuống lá hợp thành một nên hàm ý đặc tính hài hòa thống nhất của các mặt đối lập trong vạn vật như "một và hai", "âm và dương", "sự sống và cái chết", "mùa xuân và mùa thu".

Cây bạch quả cũng là biểu trưng cho tình yêu và lời chúc phúc cho tình yêu. Chính vì thế trồng bạch quả không chỉ mang lại thịnh vượng cho đời ông bà còn gia truyền cho đời con cháu.

Mộc hương

Mộc hương là một cây cảnh thơm ngát, dùng nhiều trong ẩm thực và sức khỏe. Mộc hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, quế hương, hoa mộc (tên tiếng Anh là Osmanthus fragrans) có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt. Theo tiếng Hán, mộc hương phát âm gần quý nhân nên trồng mộc hương trước nhà là quý nhân vào cửa. 

cay-moc-huong

Trồng mộc hương giúp xua đuổi tà ma, mang lại sự giàu sang hạnh phúc, nâng cao danh tiếng gia đình. Mộc hương thu hút năng lượng dương, rất tốt cho gia chủ. Mộc hương còn là biểu trưng cho sự cao quý, chiến thắng và may mắn. Trồng mộc hương không chỉ giúp gia đình thịnh vượng mà còn là cây cảnh quý giúp tăng cường sức khỏe. Hoa mộc hương bán ngoài thị trường để làm bánh, ngâm rượu, làm trà có giá rất cao. 

hoa-moc-huong

Tùng La Hán

Người xưa có câu: "Gia đình có các vị La Hán, các thế hệ sẽ không nghèo". Tùng La Hán là loài cây biểu tượng cho sự quý phái thanh tịnh cao sang. Những gia đình quyền quý thời xưa mới có Tùng La Hán trồng trong nhà. Trồng tùng La Hàn giúp mang lại màu xanh và trấn trạch mang lại sự thanh tịnh bình yên, xua đuổi tà khí. Từ xưa đến nay, tùng La Hán mang ý nghĩa tốt lành nhà cửa thịnh vượng, may mắn và giàu có. Trong văn hóa phong thủy, cây cảnh này còn có chức năng “sinh tài”, “xua đuổi tà khí”.

cay-tung-la-han

Tùng La Hán mang giá trị cây cảnh và có giá trị sưu tầm cao vì cây càng lâu năm giá trị càng lớn. Do đó nhiều gia đình trồng tùng La Hán đề tạo thêm may mắn, thu hút tài lộc. Như vậy, lý do quan trọng khiến tùng La Hán được thiên hạ ưa chuộng là vì nó có hai công năng phong thủy chính là “phát tài” và “trừ tà”. 

Tùng La Hán xanh quanh năm nên vừa có thể phát triển thịnh vượng, vừa có thể gia tăng tài lộc. Trong Phật giáo, La Hán là biểu tượng của sự an lành, về sau 18 vị La Hán nổi tiếng được dân gian ngưỡng mộ và mang lại phước lành cho mọi chúng sinh nên tùng La Hán được coi là có khả năng thu hút may mắn, tránh điều ác và xua đuổi tà ma.

Tùng La Hán có tuổi thọ rất lớn nên cây mang ý nghĩa trường thọ, bảo toàn của cải, gia đình thịnh vượng truyền đời. Tùng La Hán còn được xem là vị thần hộ mệnh và bảo hộ cho tiền tài sự nghiệp của gia chủ. 

Cây long não

Cây long não có ý nghĩa xua đuổi tà ma, trường thọ và may mắn, là loại cây rất tốt lành, tuổi thọ rất cao, có thể tồn tại hàng nghìn năm. Cây long não đặc biệt dùng sản xuất tinh dầu long não dùng nhiều trong việc xua đuổi tà ma, côn trùng, xú uế,  y học...

Long não mang ý nghĩa trường thọ và còn mang lại sự may mắn thịnh vượng, xua đuổi tà ma, mang tới bình an cho gia đình. Cây long não cũng biểu tượng cho sư trường thọ. 

cay-long-nao

Long não là cây cảnh cao lớn có thể coa tối 30m, lá long não có thể xua đuổi muỗi gián, côn trùng. Trong y học cổ truyền và dân gian thì long não còn có tác dụng bổ khí, thúc đẩy tuần hoàn máu, có tác dụng chữa bệnh như hạ sốt, thanh nhiệt.

Chính vì những ý nghĩa trên nên 4 cây đại mộc này được người xưa xem là cây cảnh phong thủy tốt lành, mang lại tài vận may mắn cho gia đình, biểu tượng cho sự trường thọ và sức khỏe. Tại Việt Nam, tùng La Hán, mộc hương, long não được trồng nhiều hơn bạch quả. Đây đều là những cây cảnh sống lâu năm và có thể cao lớn nên khi trồng cần chú ý vị trí trước nhà và tránh trồng ở lối đi lại chắn cửa ra vào. Những cây cao lớn nên trồng phía bên trái thay vì bên phải để thể hiện uy lực cao lớn của Thanh long trong phong thủy.

*

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn