Làm thế nào để chọn được chỗ ngồi ưng ý đẹp nhất trên máy bay?

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều hành khách khi đặt vé máy bay thường không ưng ý với chỗ ngồi của mình. Chỗ này gần đuôi quá, chỗ này xa cửa sổ. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn chỗ ngồi ưng ý đẹp nhất trên máy bay.

1. Hãy yêu cầu nhân viên book vé xếp chỗ

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hoặc có kinh nghiệm phân biệt vị trí ghế ngồi trên máy bay thì hãy nhớ thật chính xác số ghế mình muốn và yêu cầu nhân viên bán vé đặt đúng số ghế bạn chọn.

2. Lựa chọn chỗ ngồi theo túi tiền

Hiện nay, các hãng hàng không đều có dịch vụ chọn chỗ ngồi, thậm chí là cả dịch dụ chọn ghế trống. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn chỗ ngồi trên máy bay theo nhu cầu và điều kiện túi tiền của mình. Bạn có thể chọn ghế các hạng cao hơn, vị trí ghế thoải mái hơn và được phục vụ các tiện nghi giải trí: nhạc, phim, báo… 

 

Tuy nhiên, bạn có thể chọn hạng vé Economy Class để tiết kiệm được tối đa chi phí cho chuyến đi.

3. Hãy đặt vé máy bay sớm để có chỗ ngồi thoải mái nhất

Để có được chỗ ngồi thoải mái nhất trên chuyến bay, bạn nên đặt vé sớm hơn những hành khách khác. Khi đề nghị được chọn chỗ ngồi ghế cạnh đường đi (isle seat) và vị trí gần phần cánh máy bay (close to the wind), bạn sẽ được đáp ứng dễ dàng. Trong trường hợp, bạn quá cao và kích thước quá khổ thì có thể yêu cầu xếp chỗ ngồi ở hàng ghế có cửa thoát hiểm. Khoảng cách giữa các hàng ghế khu vực này luôn rộng, giúp bạn có thể thoải mái, rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, tuỳ vào chuyến bay mà yêu cầu này của bạn được xét có đáp ứng. Còn nếu bạn bị say tàu xe thì cũng có thể sẽ… say máy bay., hãychọn chỗ ngồi ở phần giữa ngay khu vực cánh máy bay để đỡ phải mệt mỏi trong suốt chuyến bay.

4. Nên đi đến check-in sớm

Câu nói đầu tiên với nhân viên là chào hỏi và kèm theo luôn đó là một đề nghị được ngồi "isle seat" (ghế cạnh đường đi) và "close to the wind" ( vị trí ghế gần phần cánh máy bay ). Tuy động cơ phản lực nằm trên cánh máy bay, nhưng người ngồi trên cánh và trước cánh sẽ không bao giờ nghe gì cả... chỉ có những hàng ghế sau đuôi ống phản lực sẽ gánh chịu hết những tiếng ồn đó. Với những khách hàng đi máy bay thường xuyên trên cùng một đường bay họ biết rõ sơ đồ của ghế ngồi sẽ là 3 - 3; 2 - 3 hoặc 2 - 4 - 2 tùy lọai máy bay…

Và dựa vào đó họ sẽ yêu cầu nhân viên bán vé xếp họ ở ghế 4A (cửa sổ) hoặc 10C (lối đi). Tuy nhiên bạn có thể yêu cầu được xếp chỗ như sau: Lối đi;cửa sổ; gần lối đi, phía trước; gần cửa sổ, phía trước

5. Đặt vé online

Hiện nay, việc chọn chỗ ngồi khi đặt vé trực tuyến khá dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập vào hệ thống website đặt vé của các hãng hàng không, xem sơ đồ chỗ ngồi và tự chọn cho mình một chỗ ưng ý nhất (ghế ngồi được tô màu xanh lá là chỗ ngồi tốt trên máy bay).

Tuy nhiên, nếu website báo không được phép chọn chỗ thì có thể chuyến bay đã có quá nhiều yêu cầu đặt chỗ, không thể đặt nữa. Bạn có thể chọn chuyến bay khác phù hợp với ý thích.