Giảm cân sau sinh cực đơn giản với vài giọt nước cốt chanh

( PHUNUTODAY ) - “Làm thế nào để giảm cân sau sinh?” là câu hỏi được hầu hết các mẹ trăn trở sau khi sinh con.

Mang bầu và sinh con là nhiệm vụ cao cả của mỗi người mẹ. Tuy nhiên, vấn đề mà chị em phụ nữ luôn lo lắng chính là làm thế nào để giảm cân sau sinh.

Khi mang bầu,  tử cung mở rộng trong thời gian mang thai cần thời gian mới có thể trở lại hình dạng và kích thước bình thường. Hơn thế nữa khi mang bầu cân nặng của mẹ tăng lên khá nhiều, sau khi sinh lại phải cho con bú nên sẽ không dễ giảm được cân ngay. Và cho dù mẹ có ăn kiêng khắc nghiệt thì hormone thay đổi cũng có thể khiến mẹ trông béo hơn bình thường.

Tuy nhiên, để cân nặng nhanh xuống, cùng với một chế độ ăn uống khoa học, có kiểm soát thì có một cách khá đơn giản, an toàn và hiệu quả đó là bổ sung chanh trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nước chanh

3-cach-giam-can-cuc-hieu-qua-bang-chanh-cho-me-sau-sinh-2-1495705455-width600height400

 ảnh minh họa

Bạn chỉ cần kiên trì uống một cốc nước chanh tươi mỗi ngày khi vừa mới ngủ dậy sẽ giảm được cân nặng đáng kể. Đây là cách giúp detox cơ thể, tẩy chất độc trong dạ dày, giúp dạ dày của mẹ được sạch sẽ hơn.

Nước chanh mật ong

bi-quyet-giam-can-bang-chanh-hieu-qua-tai-nha-3

 ảnh mình họa

Bạn chỉ cần  sử dụng 300ml nước ấm, 1 quả chanh vắt kiệt lấy nước, 2 thìa cafe mật ong khuấy đều hỗn hợp này lên và uống trước bữa sáng và tối 30 phút. Ngoài tác dụng giảm cân của chanh như bạn đã biết thì mật ong có có khả năng kích thích hệ tiêu hóa nên giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Nước chanh nóng

3-cach-giam-can-cuc-hieu-qua-bang-chanh-cho-me-sau-sinh-1-1495705455-width600height401

 ảnh minh họa

Việc uống nước ấm nóng trong cả ngày không chỉ giúp ích cho nguồn sữa mẹ sau sinh mà còn được biết đến với lợi ích giảm cân. Sau khi ăn từ 30-60 phút, mẹ nên uống một ly nước nóng. Mẹ cũng có thể thêm vài giọt nước cốt chanh, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn