Cách làm mát nhà vào mùa hè mà không cần điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè này, nếu bạn không sử dụng điều mà mà thời tiết ngày càng trở nên nóng gắt, làm thế nào để các bạn có thể chống chọi qua mùa hè này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách làm mát nhà vào mùa hè này nhé!

Cách làm mát nhà vào mùa hè mà không cần điều hòa

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời tăng cao khiến cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình cảm thấy ngột ngạt hơn. Vậy làm thế nào để có thể làm mát vào mùa hè? Những biện pháp đơn giản dưới đây có thể giúp bạn thoải mái hơn trong mùa hè nóng bức này:

Hãy trồng thêm cây xanh:

17.nhung-cach-lam-mat-cho-ngoi-nha-cua-ban-1-phunutoday.vn

 

Để làm mát căn phòng, các bạn có thể đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Luôn kéo rèm cửa tránh ánh nắng:

Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt bên ngoài đến từ cửa sổ. Vì vậy, luôn kéo rèm cửa và chọn những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt vào trong phòng.

Mẹo nhỏ với một chiếc quạt:

Thay vì sử dụng điều hòa, các bạn có thể để đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước của một chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên sau đó sẽ được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt rất tốt.

Không phải lúc nào đóng cửa cũng tốt:

17.nhung-cach-lam-mat-cho-ngoi-nha-cua-ban-2-phunutoday.vn

 

Hãy tận dụng những luồng gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong căn phòng được lưu thông, nhiều oxy hơn và làm giảm cảm giác oi bức.

Luôn bật quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm:

Điều này rất cần thiết vì nó giúp tống khứ luồng không khí nóng do nấu ăn hoặc sau khi tắm ra ngoài.

Cách làm mát nhà vào mùa hè mà không cần điều hòa

Thay đèn sợi đốt bằng đèn compact: Đừng ngần ngại thay thế những bóng đèn sợi đốt này bằng đèn huỳnh quang conpact. Không chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn mỗi tháng.

Chỉnh lại quạt trần để quay ngược chiều kim đồng hồ:

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

Làm mát cơ thể bạn thay vì căn phòng:

Thay vì tập trung vào việc làm mát cho căn phòng, chúng ta có thể tập trung vào việc làm mát cơ thể của mình. Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay, uống những loại nước mát giải nhiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn