Mua chân giò thì nên mua chân trước hay chân sau ngon hơn?

( PHUNUTODAY ) - Một điều đáng lưu ý đó là hương vị giữa chân giò heo trước và chân giò heo sau có sự khác nhau. Khi mua giò heo, bạn nên chọn chân trước hay chân sau?

Thịt chân giò có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Một điều đáng lưu ý đó là hương vị giữa chân giò heo trước và chân giò heo sau có sự khác nhau. Khi mua giò heo, bạn nên chọn chân trước hay chân sau?

Giá trị dinh dưỡng của thịt chân giò

Thịt chân giò heo có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, collagen, vitamin B1, B2, sắt, protein. Thịt chân giò cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp chống lão hóa, điều trị các chứng bệnh mất ngủ,... hiệu quả.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, chân giò heo còn có thể chế biến được nhiều món ăn siêu hấp dẫn như: giả cầy, nem chạo, chân giò hầm măng,... Tuy nhiên để món ăn thơm ngon, chuẩn vị thì việc quan trọng cần làm đầu tiên đó là lựa chọn chân giò ngon và phù hợp là điều quan trọng nhất.

Thịt chân giò heo có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người

Nên chọn chân giò heo trước hay sau sẽ ngon hơn?

Do chân trước của con lợn hoạt động nhiều nên phần thịt sẽ mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn chân sau vì vậy mà khi chế biến các món hầm, giả cầy, luộc,... sẽ mềm hơn, thấm gia vị và ngon hơn. Dáng của chân giò trước cũng đa phần nhỏ, đẹp hơn.

Ngược lại phần chân sau của con lợn thường hoạt động ít nên có nhiều thịt nạc và mỡ. Nó rất thích hợp để dùng để nấu cháo, kho, xào,.. sẽ rất ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Vậy nên, tùy thuộc vào món bạn đang định nấu và khẩu vị của gia đình mà bạn hãy quyết định nên chọn mua chân trước hay mua chân sau sao cho phù hợp.

Một số lưu ý khi chọn mua giò heo

Chất lượng của chân giò heo sẽ quyết định rất nhiều đến hương vị của các món ăn vì vậy mà bạn nên cần lựa chọn thật kỹ để có thể mua được chiếc chân giò phù hợp, ngon và tươi mới. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được loại chân giò phù hợp các với món ăn nhà bạn. Dù mua chân giò trước hay sau thì bạn cũng nên cần lưu ý một số điểm sau để có thể lựa được một cái chân giò tươi ngon:

- Nên mua khối thịt giò rắn chắc, có các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo và màu sắc phải tự nhiên.

- Thịt cần có màu hồng tươi, không có mùi hôi tanh và khi bạn ấn tay xuống có độ đàn hồi.

- Phần móng yêu cầu còn nguyên vẹn, không bị long ra thì giò heo mới có thể tươi ngon.

Tùy thuộc vào món bạn đang định nấu và khẩu vị của gia đình mà bạn hãy quyết định nên chọn mua chân trước hay mua chân sau.

Một số món ngon từ chân giò

+ Chân giò nấu giả cầy

Chân giò heo kết hợp với các gia vị như riềng, cơm mẻ, mắm tôm Bắc sẽ tạo ra món giả cầy ngon tuyệt. Giò heo thấm vị cùng kết hợp với bún, cơm sẽ tạo thêm bữa ăn mới cho gia đình.

+ Chân giò hầm

Nước dùng trong vắt, đậm đà, thơm ngon cùng với chân giò được hầm mềm vừa phải, không bị nhừ và có hương thơm cay nồng của sả. Tô bún chân giò còn được kèm thêm với hành tây giòn giòn, vị cay hăng được trưng của hành tây cũng tăng thêm hương vị, vô cùng hấp dẫn cho món chân giò hầm.

+ Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo là một trong những món ăn không thể nào vắng mặt trong danh sách ẩm thực Việt nổi tiếng. Với phần nước dùng đậm đà, tinh túy, ngọt thanh của giò heo hầm khi ăn cùng là sợi bánh canh vừa dẻo dẻo vừa dai dai sẽ để lại trong bạn một ấn tượng sau sắc.

Tác giả: Vũ Thêm