Nấm kho tiêu giòn ngon lại cực bổ chỉ cần làm theo công thức đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Món nấm rơm kho tiêu xanh là một món ăn thơm ngon còn có công dụng giải cảm hiệu quả. Món ăn là sự kết hợp hòa quyện giữa vị ngọt mềm của nấm rơm cùng vị cay nồng của ớt và tiêu. Hãy tham khảo ngay công thức chế biến đơn giản sau đây.

Nguyên liệu làm nấm rơm kho tiêu

- Nấm rơm (lựa nấm rơm còn búp, no tròn): 500gr

- Tiêu xanh: 3-4 nhánh

- Ớt: 2-3 quả

- Hành boa rô

- Nước tương (3 muỗng cơm), dầu hào (1 muỗng cơm), muối (1 muỗng cà phê), đường (1 muỗng cơm), hắc xì dầu (1muỗng cơm)( có thể thay thế bằng màu dừa để tạo màu).

Nấm rơm kho tiêu giòn ngon hấp dẫn

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

Nấm rơm ngon thường có hình tròn, vẫn còn búp, chưa nở, bóp nhẹ vẫn thấy hơi cứng. Chọn loại màu đen sẽ ngon hơn loại màu trắng. Vì nấm rơm có thời gian bảo quản ngắn nên dễ bị ủ hóa chất nhất.

Nấm rơm để lâu sẽ có mùi mốc, bạn có thể xử lý bằng cách cạo sạch nấm và cho vào thau nước muỗi loãng pha sẵn, ngâm trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo.

Cách làm nấm rơm kho tiêu

- Trộn tất cả các gia vị lại với nhau, quậy cho tan, nêm nếm cho vừa ăn với gia đình, đập dập 1 nhánh tiêu xanh, 1 trái ớt rồi cho tất cả vào ướp nấm.

- Bắc nồi đất lên cho dầu ăn và hành boa rô vào phi thơm, sau đó cho nấm vào, và thêm 1 ít nước, lưng chừng nấm, rồi kho với lửa nhỏ.

Hương vị của tiêu xanh hoà quyện cùng vị ngọt thanh hấp dẫn của nấm rơm được kết hợp hài hoà

- Được tầm 5 phút thì cho 2 nhánh tiêu xanh và ớt vào, kho thêm 10-15 phút thì tắt bếp.

- Nếu bạn không ăn chay, có thể cho tóp mỡ và vài tép tỏi phi lên trên, ăn với dưa leo rất ngon.

Chúc các bạn thành công khi chế biếm món nấm rơm kho tiêu cho cả gia đình mình!