Đừng rán bánh chưng nữa, đem làm 3 món này ngon hơn nhiều: Lạ miệng lại không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị em đang chưa biết làm cách nào để xử lý bánh chưng sau Tết, vậy thì hãy vào bếp làm ngay 3 món ngon dễ làm sau.

Pizza bánh chưng

Nguyên liệu:

- 1/2 bánh chưng thừa (350 gr)

- Phô mai

- Ớt chuông vàng, ở chuông đỏ thái sợi

- Hành lá thái nhỏ; 2 trứng gà;

- 1/2 chén các loại cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt luộc sơ.

1580549348-e87b0c02860a40fd9d0bf5073833933e

Cách làm:

Bước 1: Bánh chưng lấy phần nhân thịt và phần vỏ bánh để riêng.

Cho phần vỏ bánh vào âu cùng 1 quả trứng gà và hành lá trộn đều.

Bước 2: Bắc chảo không dính lên bếp, cho vào chút xíu dầu, láng đều. Dầu hơi nóng thì cho phần vỏ bánh trộn trứng vào, dàn đều, chiên khoảng 2 phút với lửa hơi thấp. Sau đó cho hết phần nhân bánh chưng cùng với tất cả rau củ cũng như pho mát vào.

Khoét 1 lỗ tròn ở giữa, đổ 1 quả trứng gà còn lại.

Đậy vung, tiếp tục chiên với lửa thấp cho đế bánh vàng giòn phần trên chín đều (7-8 phút) là tắt bếp, bạn đã có ngay chiếc pizza bánh chưng rồi.

Pizza bánh chưng cho ra đĩa, rắc thêm chút hành lá là hoàn tất.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã xử lý được phần bánh chưng thừa sau Tết mà lại có những món ngon, lạ miệng cho cả nhà thưởng thức.

Bánh chưng nướng

Nguyên liệu:

- Bánh chưng 1 cái

- Trứng gà 4 quả

- Chả lụa: nửa cây

- Bột mì 100g

- Nước mắm

- Hạt nêm, tiêu

- Bơ 10 g

Cách làm:

- Làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng. Cắt bánh chưng làm 5 miếng theo chiều dọc rồi lột bỏ lá ngoài. Cho 2 quả trứng gà vào tô, nêm thêm nước mắm, hạt nêm rồi đánh thật đều. Giò lụa hay còn gọi là chả lụa, bạn thái chỉ. Bột mì để trong 1 cái tô riêng.

- Lấy một khoanh bánh chưng lăn qua bột mì cho phủ đều, nhúng vào tô trứng. Tương tự chả lụa cũng làm như vậy. Tiếp tục trang trí chả lụa lên bánh chưng theo ý thích, rắc hạt tiêu lên trên.

Làm nóng lò ở mức 200 độ, cho bánh chưng nướng trong lò khoảng 30 phút. Khi nướng bánh chưng khoảng 25 phút thì lấy bánh chưng ra phết một lớp bơ mỏng rồi cho vào nướng tiếp 15 phút nữa (giúp bánh chưng nướng giòn và béo thơm hơn).

- Bánh chưng nướng xong lấy ra khỏi lò, đặt vào đĩa. Không nên nêm gia vị quá mặn vì món bánh chưng nướng này phải chấm thêm với nước tương hoặc nước mắm củ kiệu sẽ ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể ăn kèm bánh chưng nướng với tương ớt nếu thích.

Cách nấu cháo bánh chưng

banhchung

Sơ chế các nguyên liệu

Nếu có thịt gà, giò chả, bạn hãy thái các nguyên liệu thành dạng sợi hoặc miếng nhỏ vừa ăn. Rửa sạch hành lá, bỏ gốc và thái nhỏ.

Nấu cháo bánh chưng

Bạn cắt nhỏ bánh chưng và cho vào nồi. Sau đó, đổ nước ngập mặt bánh và đun sôi khoảng 10 phút trên lửa vừa.

Tiếp theo, bánh chưng sẽ mềm hơn và bắt đầu nát, tan vào nước. Chị em hãy dùng thìa vừa khuấy, vừa dầm để bánh chưng quện vào nước nha.

Cuối cùng, bạn nêm nếm thêm chút muối, hạt nêm hoặc nước mắm cho vừa khẩu vị rồi cho thịt gà, giò chả vào cùng. Khuấy đều 1 lượt và tắt bếp. Thế là xong!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món cháo bánh chưng rồi đấy. Món cháo này ăn cùng củ kiệu hoặc chà bông thì đảm bảo chén 2-3 bát liền không chán. Chưa kể, cháo bánh chưng còn thơm mùi đỗ xanh nhờ phần nhân bánh nữa nên càng ngon và lạ miệng.

Tuy nhiên, một chiếc bánh chưng vuông cung cấp khoảng 2000 calo. Và để tiêu hao hết lượng calo từ 1 chiếc bánh chưng, bánh tét bạn cần chạy bộ khoảng 3.5 tiếng liên tục. Lượng tinh bột quá lớn trong gạo nếp sẽ chuyển thành đường glucose khiến chị em bị tăng mỡ, tăng cân.

Do vậy, chị em cũng không nên ăn quá nhiều nếu không muốn tăng cân nha.

Với 3 cách chế biến bánh chưng thừa sau Tết này hi vọng cả nhà bạn sẽ có được những món ăn nhanh gọn lẹ từ bánh chưng mà không bị ngán nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link