Gợi ý 4 món ăn ngon dễ làm giúp giải ngán tuyệt vời sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết nhiều gia đình thường ăn các món nhiều đạm, ít rau gây ngán nên sau Tết bạn có thể nấu những món này để giải ngán.

Bún cuốn

Món ăn này không chỉ giúp giải ngán mà còn giúp bạn giải quyết nốt thịt gà còn dư trong tủ lạnh. Nguyên liệu làm món bún cuốn rất đơn giản như dưa chuột, cà rốt chần, trứng rán, giò, thịt. Thịt gà xé sợi, các nguyên liệu khác thái sợi. Cho các nguyên liệu này vào bánh tráng cùng bún và xà lách rồi cuộn lại. Khi ăn chấm cùng với nước chấm chua ngọt sẽ rất ngon.

Canh ngao nấu dứa chua

Món canh này có vị ngọt, chua giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Nguyên liệu cần có gồm ngao tươi, dứa, cà chua, hành lá, hành khô.

Bạn rửa sạch ngao rồi đem luộc qua nước sôi. Gạn phần bọt và cho nước ngao vào một bát riêng, thịt ngao bóc ra rửa sạch. Hành khô, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Dứa gọt rửa sạch rồi thái mỏng vừa ăn.

Hành phô cho lên chảo phi thơm với dầu ăn, sau đó cho ngao vào chảo xào qua, nêm ít hạt nêm vừa ăn. Tiếp đến bạn cho nước ngao vào nấu sôi thì cho cà chua bổ cau và dứa vào nấu sôi thêm lần nữa. Cuối cùng cho hành lá vào và tắt bếp.

Nộm bò khô

Vào dịp Tết nhiều gia đình mua bò khô về ăn nhâm nhi cùng bia, rượu. Nếu vẫn còn bò khô bạn có thể biến tấu thành món nộm bò khô vừa ngon vừa giải ngấy hiệu quả cho cả gia đình.

Nguyên liệu gồm có thịt bò xé sợi nhỏ, dưa leo thái sợi, xoài xanh bào sợi, cà rốt bào sợi, nước cốt chanh, ớt, rau thơm, gia vị.

Trước tiên bạn cho xoài, dưa leo, cà rốt thái sợi ngâm với nước muối rồi bóp sạch nước và cho vào thau nước đá cho giòn. Tiếp theo vớt ra vắt ráo, cho vào tô. Cho tiếp bò khô vào, thêm 2 thìa nước cốt chanh, ít đường, bột canh cho vừa khẩu vị, thêm rau thơm thái nhỏ. Để khoảng 5-10 phút cho ngấm gia vị là được.

Thạch hoa quả

Sau những ngày Tết ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt, nhiều người sẽ thấy thèm trái cây, háo nước. Vì vậy, làm món thạch hoa quả thơm mát từ các loại trái cây dùng làm món tráng miệng sẽ rất phù hợp trong những ngày này.

Bạn có thể dùng bất cứ loại trái cây nào mà nhà mình đang có hoặc loại trái cây bạn thích. Sau đó cắt nhỏ thả vào những chiếc cốc. Cho lá gelatine vào ngâm trong nước cho mềm rồi cho vào lò vi sóng quay chảy, trộn với nước ép táo rồi rót vào những chiếc cốc đựng trái cây. Sau đó bạn cho vào tủ lạnh làm mát sẽ có món thạch trái cây thật ngon, vừa giúp giải ngán lại vừa bổ sung vitamin cho cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link