Cách pha nước mắm chua ngọt chuẩn vị, tỏi ớt chỉ nổi không bao giờ chìm

( PHUNUTODAY ) - Để có bát nước chấm ngon, bạn đừng bỏ qua những bí quyết này nhé.

Nước chấm là thứ không thể thiếu đối với nhiều món ăn. Thiếu đi nước chấm, những món ăn ấy sẽ nhạt nhẽo, không còn đặc sắc. Đặc biệt, món nước mắm chua ngọt là món nước chấm phổ biến, được sử dụng với rất nhiều món ăn như món nem rán, gỏi cuốn, bánh xèo...

Đặc trưng của loại nước chấm này là có vị mặn vừa phải hòa quyện với vị chua ngọt thanh nhẹ, mùi thơm của tỏi và cay cay của ớt. Tuy nhiên, có một vấn đề mà các bà nội trợ hay gặp phải khi pha nước chấm tỏi ớt đó chính là tỏi và ớt luôn bị chìm xuống đáy bát. Vậy làm sao để khắc phục được vấn đề này.

cach-pha-nuoc-mam-toi-ot-khong-bao-gio-bi-chim-01

Để pha nước mắm chấm chua ngọt mà tỏi ớt không bao giờ chìm, chị em cần có những bí kíp nho nhỏ dưới đây.

Nguyên liệu:

5 muỗn canh đường

12 muỗng canh nước lọc

7 muỗng canh nước mắm

4-5 muỗng canh nước cốt chanh hoặc quất/tắc

Tỏi, ớt

Cách làm

Cho đường trắng, nước lọc, nước mắm và nước chanh vào bát và khuấy đều cho đến khi đường tan.

Tỏi bóc vỏ. Đem băm nhỏ tỏi và ớt hoặc bỏ vào máy xay nhỏ. Nếu băm thì không được đập dập tỏi vì làm như vậy tỏi sẽ không thể nổi được. Hãy cắt lát tỏi rồi mới băm. Số lượng tỏi, ớt tùy theo khẩu vị.

Cho tỏi, ớt vào bát nước chấm vừa pha và khuấy đều.

Nếu pha nhiều, bạn có thể cho nước chấm vào hũ thủy tinh và bỏ tủ lạnh để ăn dần.

cach-pha-nuoc-mam-toi-ot-khong-bao-gio-bi-chim-02

3 sai lầm khiến tỏi, ớt bị chìm khi cho vào bát nước chấm

Dùng tỏi, ớt bị héo hoặc bị móp

Khi pha nước chấm, nhất định phải chọn những tép tỏi to, cứng và dùng ớt tươi. Nếu dùng tỏi bị móp hoặc ớt đã héo, khi cho vào bát nước chấm, chúng sẽ chìm ngay xuống đáy bát.

Cho tỏi, ớt băm nhỏ và bát nước chấm ngay từ đầu

Như đã nói ở trên, tỏi và ớt là nguyên liệu nên được cho vào cuối cùng. Nếu cho vào cùng các nguyên liệu khác ngay từ đầu và khuấy đều lên thì khả năng tỏi, ớt bị chìm là rất cao.

Đập dập tỏi trước khi cho vào bát nước chấm

Một sai lầm khác mà chị em hay gặp phải là đập dập tỏi trước khi băm nhỏ. Việc này sẽ khiến tỏi bị chỉm nghỉm ngay khi bỏ vào bát nước chấm. Bạn chỉ nên cắt lát tỏi rồi băm nhỏ hoặc bỏ trực tiếp vào máy xay. Làm như vậy, khi cho vào bát nước chấm, tỏi sẽ dễ nổi lên trên hơn.

Như vậy, bí kíp để tỏi, ớt luôn nổi trong bát nước chấm đó chính là chọn nguyên liệu tươi, cho 2 nguyên liệu này vào cuối cùng. Hơn nữa, tỏi không được đập dập mà phải thái lát rồi băm nhỏ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link