Những kiểu ăn sáng khiến ung thư phát triển nhưng nhiều người vẫn hay ăn kiểu này khiến tiền mất bệnh mang

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng rất quan trọng trong một ngày và quan trọng với sức khỏe của bạn. Nếu còn ăn sáng kiểu này hãy tránh ngay kẻo tiền mất bệnh mang nhé

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng có không ít người vẫn thường không quan tâm đến việc ăn sáng. Dưới đây là 5 kiểu ăn sáng làm tăng nguy cơ ung thư mà nhiều người vẫn vô tư áp dụng hàng ngày.

Ăn sáng từ đồ chuẩn bị từ hôm trước

Tiết kiệm là đức tính tốt. Hơn nữa xuất phát từ cuộc sống khó khăn trước đây nên nhiều người Việt ăn lại đồ thừa hôm trước để tiết kiệm. Việc ăn đồ thừa còn giúp tiết kiệm thời gian chế biến vào buổi sáng nên nhiều người còn nấu nhiều vào tối hôm trước để dành cho hôm sau. Thế nhưng thức ăn qua đêm lại không hề tốt cho sức khỏe. Các loại rau để qua đêm biến đổi nitrat thành nitrit làm gia tăng nguy cơ ung thư. Đặc biệt các loại rau màu xanh đậm thì nguy cơ này càng cao. Thế nên cần nhớ đây không phải là lựa chọn an toàn. Vì vậy bạn nến sắp xếp lại thời gian và ăn uống điều chỉnh lại sao cho hơp lý.

Dùng ngũ cốc chế biến sẵn

Một vài loại chế biến sẵn thường có thêm phụ gia, chất bảo quản, đường, muối để có hương vị thơm ngon. Đó là chưa kể đến ngũ cốc kết hợp với trái cây sấy khô, các loại hạt hoặc thậm chí phủ caramel, thường chứa gia vị, muối, xi-rô, bơ thực vật, chất nhũ hóa và các chất phụ gia khác, khiến cho món ngũ cốc trở nên thiếu lành mạnh. Ăn uống dạng này vào buồi sáng có thể làm tăng đường huyết nhanh. Điều này không tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt bệnh nhân tiểu đường.

Bánh mì, bánh ngọt

Bánh mì bánh ngọt rất tiện lợi và nhanh chóng cho bữa sáng nhưng đây lại là loại tinh bột chỉ chỉ số đường huyết cao. Cách ăn này kích thích tiết insulin, dẫn đến dễ ăn nhiều tinh bột hơn vì đói. Ngoài ra bánh mì trắng là loại tinh chế, khi kết hợp với protein, nó sẽ hình thành AGEs (Aadvanced Glycation End products - là các protein hoặc chất béo bị glycat hóa sau khi tiếp xúc với các đường). AGEs này có ảnh hưởng tiêu cực đến các bệnh mãn tính cũng như quá trình lão hóa. Thường xuyên ăn sáng kiểu này có thể khiến bạn lão hóa nhanh chóng, thúc đẩy tình trạng viêm trong cơ thể. Những chiếc bánh mì bánh ngọt đóng túi thì thường có thêm các phụ gia bảo quản. Đo đó nên chuyển sang ăn bánh mì hấp, trứng, salad để giảm thiểu nguy cơ. Khi ăn bánh mì nên chọn loại nguyên cám thay vì loại bột mì trắng.

Ăn sáng với các đồ ăn vặt

Những đồ ăn vặt thường chỉ chống đói còn hàm lượng dinh dưỡng của chúng rất thấp. Đồ ăn vặt vốn dĩ ít lành mạnh nên dùng ăn sáng càng không lành mạnh. Việc ăn sáng như này thường khiến bạn no và tăng lượng calo hơn chứ không giúp cho việc chăm sóc sức khỏe.

Ăn cơm cùng với dưa, cà muối

Món ăn này của người Việt rất ngọt nhưng ăn nhiều và ăn sáng thì thường không tốt bởi chúng có lượng muối cao và dễ sinh ra nitrit trong quá trình lên men. Những thực phẩm này có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ ung thư, tăng nguy cơ béo phì tim mạch, huyết áp.

Tác giả: An Nhiên