Sáng dậy đừng cơm rang hay mì tôm: Thử 5 món này, nhân sâm cũng không tốt bằng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường ăn cơm rang, mì tôm vào buổi sáng vì nhanh và tiện lợi. Tuy vậy, đây không thực sự là đồ ăn tốt cho sức khỏe.

Một số người có thể coi bữa sáng như một bữa ăn phụ nhỏ và xem thường nó. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Bữa sáng không chỉ giúp bổ sung năng lượng sau một đêm dài thời gian không ăn uống mà còn cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho toàn bộ hoạt động trong ngày. Dưới đây là một số gợi ý về cách tận dụng bữa sáng một cách lành mạnh.

Trứng

Trứng luôn là một lựa chọn ưa thích của nhiều người, không chỉ vì sự tiện lợi và dễ chế biến, mà còn vì hương vị ngon lành và lợi ích cho sức khỏe.

Buổi sáng, việc thưởng thức trứng gà có thể giúp bạn cảm thấy no bụng, kiểm soát lượng calo, và điều chỉnh mức đường và insulin trong máu. Đặc biệt, lòng đỏ trứng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, những hợp chất chống oxi hóa hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe mắt, ngăn chặn các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

huong-dan-cach-giam-can-hieu-qua-bang-trung-luoc-5239

Mặc dù trứng chứa một lượng cholesterol đáng kể, việc ăn trứng không thường xuyên không thể được liên kết với tình trạng tăng cholesterol trong cơ thể. Thực tế, trứng có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch bằng cách tăng cholesterol "tốt," đồng thời giảm cholesterol "xấu" và cải thiện sự nhạy cảm với insulin.

Để đa dạng hóa bữa sáng với trứng, bạn có thể thay đổi cách chế biến, chẳng hạn như luộc kèm với salad rau củ, xào cùng cà chua, chiên hoặc làm món ốp la,...

Quả chín và trái cây

Bữa sáng không thể thiếu các loại quả chín và trái cây tươi ngon. Chúng là nguồn dưỡng chất quan trọng, đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe. Quả như chuối, táo, lê, kiwi, bơ,... là những lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn.

fff

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích ngũ cốc. Nó chứa chất xơ beta-glucan giúp kiểm soát cholesterol máu, tạo cảm giác no lâu và kích thích sự tiết hormone PYY, một hormone quan trọng liên quan đến cảm giác no và ngăn ngừa thèm ăn quá mức.

Bột yến mạch cũng giàu chất chống oxi hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và kiểm soát áp lực huyết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng 35g yến mạch chín chỉ chứa khoảng 6g protein, vì vậy bạn có thể kết hợp nó với sữa, phô mai hoặc trứng để đảm bảo cung cấp đủ lượng protein cho bữa sáng.

Các loại hạt

Các loại hạt đậu cung cấp protein, chất béo không bão hòa và chất xơ cao, giúp bạn duy trì cảm giác no lâu và nạp năng lượng. Hạt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin E, magiê và kẽm.

Bạn có thể thêm hạt vào sữa chua, bát yến mạch hoặc sử dụng chúng để làm bánh mì nướng hoặc bánh quy, từ đó tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho bữa sáng của mình.

g

Sữa

Bữa sáng là thời điểm tốt để cung cấp cho cơ thể canxi, protein, vitamin và khoáng chất từ sữa. Hãy tận dụng cơ hội này bằng cách thưởng thức các loại sữa như sữa bò, sữa dê, sữa chua,... để bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link